Xã hội

Biển người háo hức xuống đường đón năm mới 2023

image

Tối 31/12, tại Hà Nội và TP.HCM cũng như nhiều thành phố khác trên cả nước, biển người đổ ra các điểm countdown đón năm mới 2023.

Hà Nội tổ chức 4 điểm countdown

Tối nay (31/12), bất chấp thời tiết Thủ đô Hà Nội giá rét, rất đông người dân đã đổ về quảng trường trung tâm để xem lễ hội Countdown chào mừng năm 2023.

img

img

Người Hà Nội cùng đếm ngược đến thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới

img

img

Điểm nhấn của chương trình countdown đếm ngược là màn trình diễn các mô hình và bằng ánh sáng nghệ thuật từ Drone light trên không diễn ra vào thời khắc giao thừa

img

Rất đông người tập trung tại sân khấu tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám

Ghi nhận của PV cho thấy tại lễ hội “Heineken Countdown Party 2023” được tổ chức tại Quảng trường Cách mạng tháng 8, trước cửa khu vực Nhà hát lớn TP Hà Nội không khí tại đây đang rất sôi động, âm thanh, ánh sáng hoành tráng.

img

Không khí háo hức chào đón năm mới 2023 thể hiện rõ trên khuôn mặt của nhiều bạn trẻ, trong đó có cả những em nhỏ

Thời gian tổ chức Heineken Countdown Party 2023 ở Quảng trường Cách mạng tháng 8 bắt đầu từ 19h30p hôm nay 31/12/2022 đến 0h ngày 1/1/2023.

img

Khán giả hào hứng với lễ hội âm nhạc chào đón năm mới tại Hà Nội

"Năm ngoái dịch Covid-19 nên không được chứng kiến lễ hội Countdown, chính vì thế em và đội bạn chơi thân năm nay rất háo hức, chính vì thế chúng em đã rủ nhau lên phố từ rất sớm để mong có một chỗ xem chương trình ca nhạc được trọn vẹn", bạn Phùng Anh Tuấn chia sẻ với phóng viên.

img

Dù thời tiết lạnh giá, với nhiệt độ khoảng 14 độ C nhưng rất đông bạn trẻ vẫn háo hức với lễ hội âm nhạc chờ đón năm mới 2023.

Ghi nhận của PV cho thấy, đường Tràng Tiền dẫn về Nhà hát Lớn Hà Nội lúc 21h đã chật như nêm, việc di chuyển tại phố đi bộ này cũng rất khó khăn.

img

Lượng người đổ về đông đến mức việc di chuyển cũng khó khăn

Tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cũng diễn ra Countdown Party Chào Xuân 2023. Lượng người đổ về khu vực này cũng rất đông.

img

Biển người đổ về quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục để xem lễ hội âm nhạc

Tại không gian phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm cũng chứng kiến cảnh người xếp hàng như nêm.

"Tôi không nghĩ rằng hôm nay lại đông thế, gia đình chúng tôi 21h lên đến Hồ Hoàn Kiếm thì lượng người đã quá đông, quá trình di chuyển từ phố đi bộ quanh hồ đến Nhà hát lớn Hà Nội để xem lễ hội âm nhạc rất khó khăn vì quá đông người", anh Nguyễn Quang Minh cho hay.

img

Rất đông người đổ về phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm trước thềm năm mới 2023

Tối nay (31/12), tại Hà Nội cũng diễn ra 4 điểm Countdown, bao gồm: Đại nhạc hội mừng năm mới Honda Thanks Day tại Đường đua F1 - Mỹ Đình; Countdown Ecopark 2023 tại công viên Hồ Thiên Nga, Ecopark và Herbalife Nutrition Countdown Party Chào Xuân 2023 tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hàng Trống, Hoàn Kiếm và “Heineken Countdown Party 2023” được tổ chức tại Quảng trường Cách mạng tháng 8.

TP.HCM: Đường về trung tâm thành phố kẹt cứng trước giờ bắn pháo chào năm mới

Vào dịp Tết Dương lịch 2023, TP.HCM sẽ bắn pháo hoa trong 15 phút tại 2 địa điểm là công viên Văn hóa Đầm Sen, tầm thấp và đầu đường hầm vượt sông Sài Gòn tầm cao.

Bên cạnh đó, thành phố còn tổ chức sự kiện countdown đếm ngược chào đón năm mới 2023 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (đoạn đường Ngô Đức Kế với Nguyễn Thiệp) và đường Lê Duẩn (từ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến đường Pasteur).

Dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2022, TP.HCM không tổ chức bắn pháo hoa để dành kinh phí chăm lo đời sống người dân sau thời gian chịu tác động nặng nề của dịch Covid-19.

Tránh ùn tắc giao thông Sở GTVT TP.HCM yêu cầu người dân không được phép dừng đỗ xe hoặc tập trung trên cầu Khánh Hội, cầu Móng, cầu Calmette, cầu Ông Lãnh, cầu Thủ Thiêm, cầu cầu Ba Son, cầu Sài Gòn, cầu Phú Mỹ, các cầu trên tuyến đường Mai Chí Thọ và trên nóc hầm vượt sông Sài Gòn để xem pháo hoa.

img

Từ 20h, các hướng đường dẫn về phố đi bộ Nguyễn Huệ đã rơi và tình trạng ùn xe kéo dài khi hàng ngàn người dân từ các đổ về đây tham gia chương trình chào mừng năm 2023.

img

Dòng phương tiện xếp hang dài nhích từng chút trên đường Đồng Khởi hướng về đường Tôn Đức Thắng, quận 1.

img

Phục vụ nhu người dân vui chơi và đảm bảo an toàn, từ 20h ngày 31/12 đến 0h30 ngày 1/1/2023, TP.HCM cấm tất cả phương tiện lưu thông qua nhiều tuyến đường trung tâm.

img

Từ 20h nhiều bãi giữ xe thông báo hết chỗ trong khi người dân từ các nơi đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ càng tăng lên khi gần đến giờ bắn pháo hoa.

img

Giá giữ xe máy tại các điểm gần phố đi bộ trong khoảng 30 - 50 ngàn đồng/xe.

img

Hàng chục ngàn người chen kín phố đi bộ lúc tham gia các sự kiên chào mừng năm mới 2023.

img

Các chương trình chào mừng năm mới có nhiều ca sĩ nổi tiếng thu hút nhiều bạn trẻ tham gia.

img

Nhiều người theo dõi sự kiện qua màn hình lớn.

img

Các đường nhánh giao với phố đi bộ Nguyễn Huệ đông nghẹt người.

Yên Bái: Diễu diễn đường phố “Người Mông xuống phố vui Xuân”

Chương trình nghệ thuật “Mùa xuân dâng Đảng” và trao giải cuộc thi chỉnh trang đường phố dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cùng Màn diễu diễn đường phố “Người Mông xuống phố vui Xuân” ở huyện vùng Cao Mù Cang Chải (Yên Bái) đã tạo nên không khí rộn ràng, vui tươi, phấn khởi cho người dân các dân tộc trên địa bàn sau một năm lao động vất vả.

img

Màn diễu diễn đường phố “Người Mông xuống phố vui Xuân” ở huyện vùng Cao Mù Cang Chải (Yên Bái)

Đến với huyện vùng cao Mù Cang Chải trong những ngày đầu năm mới này, hương sắc mùa xuân dường như đã lan tỏa khắp các thôn xóm, bản làng, tạo nên một bức tranh về cuộc sống ấm no và đủ đầy.

Mỗi một dân tộc, mỗi một địa phương hay du khách thập phương khi đến với mảnh đất này đều có những màu sắc, đặc điểm riêng nhưng tựu chung lại là tinh thần phấn khởi, vui tươi, chuẩn bị đón một cái Tết dương lịch với khí thế và những hy vọng, mong muốn về những điều tốt đẹp nhất.

Chị Nguyễn Thu Hiền - Du khách Hà Nội phấn khởi chia sẻ: “Hôm nay chúng tôi đón chào năm mới 2023, tôi thấy bắt đầu 1 năm mới ở huyện vùng cao tôi thấy rất là trong lành. Hy vọng bước sang năm mới tôi sẽ có nhiều khởi sắc chờ đợi”.

Tại tỉnh Lai Châu tối 31/12, tại phố đi bộ Hoàng Diệu, UBND thành phố Lai Châu phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình nghệ thuật “Chào năm mới 2023”.

img

Với gần 20 tiết mục bao gồm các thể loại đơn ca, tốp ca, hát, múa… có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, mùa Xuân, tình yêu quê hương, đất nước như: Sức sống đại ngàn; người Mông ơn Bác; phút giao thừa lặng lẽ; mùa đẹp nhất; sắc xuân; Khúc xuân nồng; cánh ban mùa xuân.

Chương trình văn nghệ là hoạt động thiết thực, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng năm mới 2023 với hy vọng nhiều thành công mới, thắng lợi mới.

Tại Tuyên Quang, Chương trình Chào xuân 2023, công bố 10 sự kiện nổi bật năm 2022 và vinh danh 10 công dân tiêu biểu diễn ra vào tối 31/12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Phát biểu khai mạc chương trình,Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, năm 2022 là năm có nhiều sự kiện quan trọng có ý nghĩa đặc biệt. Phê duyệt dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang giai đoạn I, đoạn qua tỉnh Tuyên Quang với tổng mức đầu tư 6.800 tỷ đồng;

Công trình Quảng trường Nguyễn Tất Thành - Tinh hoa của núi rừng đạt “Giải thưởng Phong cảnh thành phố châu Á” năm 2022.Tuyên Quang đã đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực và đạt nhiều thành tựu có ý nghĩa quan trọng, tạo thế và lực mới đưa tỉnh Tuyên Quang ngày một phát triển, vươn lên.

Nhân dịp này, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ quý báu của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương; nhiệt liệt biểu dương và chân thành cảm ơn đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ, doanh nhân, doanh nghiệp và những người con quê hương Tuyên Quang trên mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài đã đóng góp công sức, trí tuệ, tâm huyết vào sự phát triển của tỉnh; nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng 10 công dân tiêu biểu năm 2022 được vinh danh ngày hôm nay.

Thừa Thiên Huế: Bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Quý Mão tại 3 địa phương

Chiều 29/12, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết sẽ bắn pháo hoa đón năm mới Quý Mão 2023, từ nguồn kinh phí xã hội hóa.

Trong đó, tại TP Huế bắn 1.000 quả pháo hoa tầm cao, còn tại 2 huyện Phong Điền và Phú Lộc mỗi nơi sẽ bắn 500 quả pháo hoa tầm cao.

Ngoài ra, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp phía trên Cột Cờ trong chương trình văn nghệ chào năm năm mới Quý Mão lúc 22h ngày 21/1/2023.

img

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh xây dựng phương án bắn 2.000 quả pháo hoa tầm cao tại TP Huế và 2 huyện Phong Điền, Phú Lộc - Ảnh minh họa

Cũng trong dịp này, tại TP Huế và các địa phương sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hoá, trò chơi dân gian, thể dục thể thao phục vụ người dân và du khách.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế mở cửa miễn vé đón nhân dân tham quan di tích từ ngày 22 đến hết ngày 24/1/2023 (Mùng 1 – Mùng 3 Tết Nguyên đán); tổ chức các chương trình vui Tết phục vụ du khách (lễ đổi gác, biểu diễn đại nhạc, tiểu nhạc, ca Huế, các trò chơi cung đình, biểu diễn lân sư rồng, võ thuật)...

Vào tối 31/12/2022, tại ngã 6 Hùng Vương, TP Huế sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật tổng hợp chào năm mới Countdown 2023.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.