Chính trị

Biển người theo xe tang tiễn đưa ông Nguyễn Bá Thanh

18/02/2015, 09:46

Xe tang chở Trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh về nghĩa trang trong sự tiếc thương của người dân Đà Nẵng.

bathanh22
 

13h: những xẻng đất đầu tiên đổ xuống, đưa người người anh hùng trong lòng nhiều người dân Đà Nẵng vào giấc nghìn thu.

12h55, người dân Đà Nẵng rải đất và hoa lần cuối cùng để hạ huyệt. 

bathanh2012h45, nhân dân Đà Nẵng rải hoa vĩnh biệt tại nghĩa trang quê nhà ông Nguyễn Bá Thanh (xã Hoà Tiến huyện Hoà Vang, TP. Đà Nẵng)

bathanh18

bathanh10

bathanh13

bathanh8

bathanh9

bathanh21
Nơi yên nghỉ của ông Nguyễn Bá Thanh.

Dòng người đang đổ về nghĩa trang gia tộc họ Nguyễn Bá để tiễn đưa lần cuối khiến con đường kẹt cứng. Theo một người dân lớn tuổi, đây là đám tang lớn nhất tại Đà Nẵng từ trước đến nay.

Cả triệu dân Đà thành dường như ngưng mọi công việc lại một chút để đến tiễn đưa người con ưu tú của thành phố.

bathanh14
Nước mắt tiễn đưa

11h25 phút, xe chở quan tài đi về nghĩa trang, hàng ngàn người dân bùi ngùi, nức nở nhưng vẫn không quên vẫy tay chào vĩnh biệt ông Nguyễn Bá Thanh - người đã đặt những dấu ấn lớn trong tiến trình đổi thay của thành phố biển.

Con trai trưởng Nguyễn Bá Cảnh và con gái út Nguyễn Hoài An ôm di ảnh của cha ra xe về nghĩa trang gia tộc an táng.

bathanh12
 

 11h10, thi hài ông Nguyễn Bá Thanh được đưa lên xe.

bathanh8
 

11h, Lễ di quan bắt đầu. Nhân dân Đà Nẵng nghẹn ngào tiễn đưa ông Nguyễn Bá Thanh về đất mẹ.

Theo lộ trình, đoàn xe tang sẽ xuất phát từ nhà riêng của ông Nguyễn Bá Thanh qua cầu Cẩm Lệ, đến ngã 3 Hòa Phước thì theo Quốc lộ 1 tiếp tục đến tỉnh lộ ĐT 605 rồi thẳng tiến đến nghĩa trang gia tộc Nguyễn Bá tại xã Hòa Tiến. Các công tác chuẩn bị cho việc đảm bảo an ninh, an toàn trật tự trên suốt chặng đường đưa tang ông Nguyễn Bá Thanh cũng đã hoàn tất.

ba thanh 3
Trước cửa nhà ông Thanh, nghìn nghịt người dân sắp hàng kéo dài.

Những giọt nước mắt lăn dài... Hàng ngàn người dân sắp hàng kéo dài trước cửa nhà ông Thanh. Lực lượng an ninh đã thắt chặt, cấm xe cộ qua lại trên đường Cách Mạng Tháng Tám.

Nghĩa trang gia tộc Nguyễn Bá nằm cạnh nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), nơi đang chôn cất thân phụ của ông Nguyễn Bá Thanh là Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Bá Tùng.

Vị trí an táng ông Nguyễn Bá Thanh nằm giữa nghĩa trang gia tộc Nguyễn Bá, nơi đất bằng phẳng, thoáng đãng, cao ráo. Nhìn xa xa về phía Tây là dãy núi Chúa hình yên ngựa, xung quanh là khung cảnh làng quê hiền hòa, yên bình.

Trước đó, lúc 9h30 ngày 16/2, lễ truy điệu ông Nguyễn Bá Thanh đã diễn ra hết sức trang trọng và xúc động tại nhà riêng của ông Nguyễn Bá Thanh (189 Cách Mạng Tháng Tám, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ), với điếu văn do ông Tô Huy Rứa, Trưởng Ban Tổ chức TƯ, Trưởng Ban tổ chức lễ tang đọc, trong đó ghi nhận:

“Với những công lao cống hiến to lớn của mình, đồng chí Nguyễn Bá Thanh đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân đánh giá cao, đồng chí được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng và nhiều danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước; nhưng cao quý nhất và đáng tự hào nhất, chính là tấm huân chương của lòng dân, mà nhân dân và cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Đà Nẵng cũng như trong cả nước đã dành trọn cho đồng chí”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.