Thị trường

Biển người xếp hàng chờ mua vàng ngày "vía Thần tài"

28/02/2015, 10:27

Ngày "vía Thần tài" (10/1 Âm lịch), hàng ngàn người dân đã đổ về các điểm bán vàng ở Hà Nội để mua.

1Ngay từ sáng sớm ngày 28/2 (tức mồng 10/1 Âm lịch), hàng ngàn người đã đổ về các tiệm vàng để mua vàng với hy vọng lấy may mắn và tài lộc đầu năm nhờ "vía Thần tài".

2Từ thời điểm 6h30, trước cửa tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu trên đường Cầu Giấy (Hà Nội) đã đông đúc người đến mua vàng.

3Dòng người nối dài gần 100 mét ngoài vỉa hè đứng chờ đến lượt mua vàng. 

4Mặt trước của các cửa hàng kinh doanh khác cũng bị che khuất bởi dòng người chờ mua vàng.

5Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, nhiều người đừng chờ 2 tiếng đồng hồ vẫn chưa mua được vàng. Tuy nhiên, họ vẫn không từ bỏ mong muốn mua được ít vàng trong ngày "vía Thần tài" để lấy may. Đến 10h cùng ngày, tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu đã tiếp hơn 300 khách hàng.

6Có những người đã đặt hàng từ trước nên được ưu tiên vào lấy. Chị Thanh Thủy (Cầu Giấy - Hà Nội) cho biết: "Biết hôm nay sẽ có rất đông người đến mua vàng nên tôi đã đặt mua từ 2 ngày trước, may mắn là không phải xếp hàng chờ đợi như những người khác. Ngày vía Thần tài nên tôi cũng cố gắng mua mấy chỉ vàng để cất giữ trong nhà lấy lộc".

7Do quá đông người đến tiệm vàng nên an ninh cũng được thắt chặt. Tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu có gần 20 nhân viên bảo vệ trông giữ xe và gần 10 người giữ an minh trật tự. Mỗi lần giao dịch chỉ được 3 khách hàng để tránh tình trạng xô đẩy, xảy ra sự cố.

8Nhiều người tỏ ra mệt mỏi khi đứng chờ lâu.

9

10Ngay trong vị trí thu tiền cũng diễn ra tình trạng chen lấn. Nhân viên của tiệm vàng cũng không trở tay kịp khi thu tiền.

11Chị Hoa (Đống Đa - Hà Nội) là một trong những người khách đầu tiên mua được vàng. Chị cho biết: "Đã chờ 1 tiếng đồng hồ mới có thể mua được 5 chỉ vàng. Dù mệt nhưng cũng rất vui vì đã cầm trên tay thứ mình muốn trong ngày vía Thần tài".

12

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.