Xã hội

Biến nhà hàng thành “quán cơm dã chiến” có shipper giao tận tay người nghèo

17/04/2020, 18:19

Mượn căn bếp của một nhà hàng đang đóng cửa vì dịch, anh Nguyễn Tuấn Khởi cùng nhóm bạn nấu cơm, có shipper giao tận tay cho người nghèo.

img
Lấy ý tưởng từ các bệnh viện dã chiến, một nhóm mạnh thường quân tại quận Bình Thạnh, TP.HCM đã thành lập nên 1 "quán cơm dã chiến", có shipper giao tận tay cho người nghèo.

Tận dụng nhà hàng lớn hiện đang tạm đóng cửa vì dịch Covid-19 trên đường Ung Văn Khiêm, nhóm mạnh thường quân lấy ý tưởng từ bệnh viện dã chiến, khởi dựng nên một “quán cơm dã chiến” đầy ắp tình người.

Điều đặc biệt hơn, “quán cơm dã chiến” trên còn có đội ngũ tình nguyện viên riêng giao cơm tận tay cho người nghèo. "Quán cơm dã chiến" vừa khai trương khoảng 3 ngày nhưng đã nhận được sự hỗ trợ từ nhiều đơn vị tài trợ, chủ yếu là thực phẩm đóng gói sẵn, đảm bảo vệ sinh... Vì vậy, trong mấy ngày cách ly lần 2 này trở thành điểm tựa cho người nghèo trong thời dịch Covid - 19...

Anh Nguyễn Tuấn Khởi, chủ một doanh nghiệp thực phẩm ở TP.HCM đồng thời cũng là người khởi xướng và quản lý Quán cơm dã chiến cho biết: “Tôi nghĩ rằng những người thật sự khó khăn mới đến nhận cơm. Thậm chí, quy định mỗi người một phần cơm nhưng có người xin thêm phần cho người ở nhà chúng tôi cũng không từ chối. Mỗi ngày, 2 đầu bếp chính và các tình nguyện viên nấu khoảng 500 phần cơm xong trước 11h để đem đi phát cho người nghèo...", anh Khởi cho biết.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận ngày 17/4:

img
Quán cơm đầy ắp tình người được mượn từ một nhà hàng lớn ở số 100 Ung Văn Khiêm (phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM) đang tạm đóng cửa vì dịch Covid -19.
img
Mỗi ngày, 2 đầu bếp chính nấu ra các suất ăn cũng chính là nhân viên của nhà hàng phải nấu xong 500 phần cơm trước 11h với sự giúp đỡ của các tình nguyện viên để phát cho người dân, suất cơm sẽ thay đổi linh hoạt mỗi ngày để kịp thời hỗ trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn.
img
Để đảm bảo quy định về giãn cách xã hội, mọi người đến nhận cơm sẽ phải đeo khẩu trang, rửa tay và tuân thủ khoảng cách 2m. Bên cạnh đó, một nhóm tình nguyện viên sẽ mang cơm đến những xóm lao động, cổng bệnh viện để phát.
img
Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, trưa 17/4, nhiều công nhân, người mua vé chai, xe ôm... ghé đến bếp để nhận phần cơm miễn phí từ các mạnh thường quân.
img
Người dân đến nhận cơm sẽ được ban tổ chức rửa tay bằng cồn trước khi nhận cơm.
img
Trên đường đi, nếu thấy có người nhặt ve chai, người vô gia cư hay những hoàn cảnh khó khăn, các tình nguyện viên sẽ dừng tặng cơm cho họ.
img
Anh Nguyễn Tuấn Khởi, chủ một doanh nghiệp thực phẩm đồng thời cũng là người khởi xướng và quản lý Quán cơm dã chiến cho biết: “Tôi nghĩ rằng những người thật sự khó khăn mới đến nhận cơm. Thậm chí, quy định mỗi người một phần cơm nhưng có người xin thêm phần cho người ở nhà chúng tôi cũng không từ chối.
img
Bởi vì việc làm của chúng tôi xuất phát từ cái tâm và giám sát bằng niềm tin, ai khó khăn thì chúng tôi sẽ hỗ trợ trong khả năng của mình”.
img
Ngoài ra, anh Khởi cho hay, đang vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ cung ứng thực phẩm cho quán cơm dã chiến để hoạt động tốt hơn.
img
Gia đình chú Võ Văn Chín (quận Bình Thạnh) có 4 người lớn và một cháu nhỏ, cả nhà đều phụ thuộc vào nghề thu mua ve chai. Hiện nay, công việc bị hạn chế, thu nhập của gia đình chú giảm sút rất nhiều. Chú cho biết, một suất cơm như vậy cũng tiết kiệm được rất nhiều cho gia đình lúc khó khăn này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.