Thế giới giao thông

Biến nhà kho thành bảo tàng

01/03/2014, 09:38

Với niềm đam mê những con tàu, đam mê lịch sử ngành Đường sắt, ông Tadashi Hozumi, 53 tuổi-một kiến trúc sư đến từ Otofuke, đảo Hokkaido, Nhật Bản đã dành thời gian, công sức thực hiện kế hoạch...

img

Là một người luôn yêu thích, đam mê những con tàu từ khi còn nhỏ, năm 2004, ông Hozumi lần đầu tiên tự xây dựng một bảo tàng nhỏ trên tầng 2 nhà mình. Những người hâm mộ giống ông trên toàn đất nước Nhật cùng gửi tới phòng trưng bày nhỏ bé này rất nhiều những bộ sưu tập của họ.

Khi không gian trưng bày trở nên quá chật, ông Hozumi quyết định tái tạo lại nhà kho lưu trữ thành một bảo tàng mới - kỷ niệm 10 năm ngày bắt đầu hiện thực hóa niềm đam mê. Ông đặt tên cho bảo tàng mới này là Tokachi-bare Station (Sân ga ánh dương Tokachi). Bảo tàng mới nằm ở giữa khu vực dân cư, bắt đầu mở tạm thời từ đầu tháng 2 này và sẽ chính thức mở cửa vào tháng 8 tới.


Khi bước chân vào bảo tàng rộng 30m2 này, cái đầu tiên khiến người xem ngạc nhiên đó là mô hình đường sắt hoành tráng với 20m đường ray. Sau đó là những bức tường của bảo tàng được trang trí bằng những tấm biển báo điểm đến, danh sách giá vé của những con tàu cũ. Ông Hozumi sử dụng ghế ngồi cũ của những toa tàu hành khách làm nơi nghỉ chân cho khách tham quan.


Không có thời điểm kết thúc trong tình yêu dành cho ngành Đường sắt với tôi, ông Hozumi chia sẻ với tờ Japan Times.

Trang Trần
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.