Ứng dụng

Biến ô tô không người lái thành cửa hàng ăn nhanh lưu động

12/07/2015, 09:25

Ông DiTullo tưởng tượng: “Có thể hợp nhất một cửa hàng kinh doanh trên xe ô tô không người lái”.

 

1 Tích hợp bán hàng lưu động trên xe không người l
Tích hợp bán hàng lưu độngtrên xe không người lái.

Ý tưởng xe ô tô tự động không còn quá xa vời, loại xe này đã bắt đầu “lăn bánh” thử nghiệm trên đường cao tốc thời gian gần đây. Không dừng ở đó, trong tương lai, loại phương tiện này sẽ tràn ngập đường phố, được ứng dụng vào rất nhiều hoạt động thường ngày của con người.

Nhà thiết kế Michael DiTullo, Giám đốc Công ty Sound United đã phác thảo những ý tưởng có thể hơi xa vời nhưng khá thiết thực về ứng dụng của xe tự động trong tương lai khiến công chúng khá háo hức, thích thú. Với trí tưởng tượng của DiTullo, ô tô tự động của tương lai sẽ có nội thất bên trong hoàn toàn khác so với dòng xe hiện nay. Chẳng hạn, vô lăng sẽ được thiết kế nhỏ hơn vì ít dùng tới; thay vào đó, người ta sẽ chú trọng hơn tới phần ghế ngồi sao cho có thể xoay chuyển, phối hợp nhiều chức năng giúp người ngồi cảm thấy thoải mái nhất; có thể lắp thêm màn chiếu để xem phim ngay trong xe.

Với các thế hệ xe không người lái sau nữa, ông DiTullo cho rằng, nó sẽ được ứng dụng rộng rãi trong hình thức kinh doanh chia sẻ như thuê xe đi chung, chia sẻ ô tô. Trên nền tảng này, ông DiTullo đề xuất ý tưởng tại sao các hãng đồ uống, đồ ăn nhanh như Starbuck, bánh bột ngô Burrito không cho thuê chiếc xe của mình thành xe bán bánh mini loại nhỏ.

Bất cứ ai phải đi có việc trong giờ ăn trưa, chỉ cần bắt một chiếc xe bán bánh bột ngô Burrito và làm vài miếng bánh khi đang đi trên đường. Hay có thể thuê một chiếc xe của Starbuck để đi lại, để dù có tắc đường mấy tiếng đồng hồ, bạn vẫn không hề ức chế vì không phải gồng mình điều khiển xe mà hoàn toàn có thể ngồi gác chân thưởng thức café Starbucks, vừa giải trí. Ông DiTullo tưởng tượng: “Có thể hợp nhất một cửa hàng kinh doanh trên xe ô tô không người lái”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.