Thời sự Quốc tế

Biên Phòng Nga: Mỹ không công nhận quan điểm của Nga về Vịnh Peter Đại đế

28/05/2021, 10:54

Theo Lực lượng Biên phòng thuộc Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB), Mỹ đã đặt câu hỏi về sự toàn vẹn lãnh thổ của Nga.

img

Ông Vladimir Kulishov.

Washington đặt câu hỏi về sự toàn vẹn lãnh thổ của Liên bang Nga. Tuyên bố này được đưa ra bởi người đứng đầu Lực lượng biên phòng của FSB – ông Vladimir Kulishov.

Tướng biên phòng Kulishov lập luận rằng Hoa Kỳ không công nhận quan điểm của Nga về tình trạng của Vịnh Peter Đại đế (Peter the Great Gulf) ở Primorye.

Ông Kulishov cho biết, biên giới nhà nước trên biển phụ thuộc vào biên giới bên ngoài của lãnh hải. Thông thường, chúng cách xa 12 hải lý, nhưng các quy tắc như vậy không áp dụng cho các vịnh lịch sử.

Vịnh Peter Đại đế đã nhận được tình trạng của một vịnh lịch sử vào tháng 7 năm 1957. Lý do cho điều này là ý nghĩa phòng thủ của nó.

img

Khu vực Vịnh Peter the Great Gulf ở Primorye - ảnh Wikipedia.

Vịnh Peter Đại đế (tên tiếng Nga là Залив Петра Великого) là một vịnh trên bờ biển phía nam của Primorsky Krai, Nga và cũng là vịnh lớn nhất ở Biển Nhật Bản.

Vịnh Peter Đại đế kéo dài 185 km từ biên giới Nga-Triều Tiên tại cửa sông Tumen ở phía tây qua đến Cape Povorotny ở phía Đông, và các vịnh của nó dài tới 90 km trong đất liền.

Vladivostok là thành phố lớn nhất và thủ phủ của Khu vực Primorye và Nakhodka, thành phố lớn thứ ba của Nga ở đây cũng nằm dọc theo bờ biển của Vịnh Peter Đại đế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.