Thời sự Quốc tế

Biên phòng Ukraine chặn 900 người Nga đi qua biên giới

06/02/2019, 08:38

Theo người phát ngôn của cơ quan biên phòng Ukraine, có tới hơn 900 công dân Nga đã bị từ chối nhập cảnh từ đầu năm 2019.

img
Một binh sĩ thuộc lực lượng biên phòng Ukraine đang làm nhiệm vụ tại biên giới với Nga

Ông Oleh Slobodyan, người phát ngôn Lực lượng biên phòng Ukraine, cho hay, cơ quan này vẫn duy trì tình trạng kiểm soát biên giới chặt chẽ liên quan tới các công dân Nga.

“Tình trạng cảnh báo cao ở biên giới vẫn còn hiệu lực. Hơn 900 công dân Nga đã bị từ chối nhập cảnh vào Ukraine kể từ đầu năm”, ông Slobodyan nói với hãng tin Unian của Ukraine.

Theo phát ngôn viên Slobodyan, các căn cứ để từ chối việc nhập cảnh bao gồm không xác định rõ mục đích của chuyến đi, vượt quá thời gian ở Ukraine trong các chuyến đi trước đó hoặc vi phạm pháp luật liên quan đến các chuyến thăm tới Bán đảo Crimea.

Như Unian đã đưa tin trước đó, sau khi các lực lượng Nga bắt giữ 3 tàu hải quân Ukraine gần eo biển Kerch trên Biển Đen ngày 25/11/2018, Kiev đã ban bố thiết quân luật ở 10 khu vực nằm dọc biên giới Nga và khu vực biên giới Ukraine - Moldova, cũng như dọc theo Biển Đen và Biển Azov.

Theo thông báo của chính phủ Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, tình trạng thiết quân luật có hiệu lực trong vòng 30 ngày, kể từ ngày 28/11/2018.

Ngoài ra, từ ngày 30/11/2018, Biên phòng Ukraine đã tăng cường các biện pháp an ninh, bắt đầu cấm tất cả nam giới trưởng thành người Nga (từ 16 đến 60 tuổi) nhập cảnh vào nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.