Thế giới

Biên phòng Ukraine vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu

06/12/2018, 10:34
image

Lực lượng Biên phòng Ukraine đưa tàu thuyền vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao.

Hải quân Ucraine - ảnh minh họa

Biên phòng Ucraine - ảnh minh họa

Tất cả các tàu thuyền của lực lượng biên phòng Ukraine đã chuyển sang tư thế sẵn sàng chiến đấu sau vụ việc ở Biển Đen và việc chính quyền Kiev ban hành chế độ thiết quân luật.

Ông Piotr Tsigikal - người đứng đầu cơ quan Biên phòng Ukraine cho hay, hiện tại, gần như toàn bộ tàu thuyền của lực lượng này đều đang ở trên biển.

"Tất cả tàu và thuyền của Lực lượng Biên phòng Quốc gia đều chuyển sang tình trạng sẵn sàng chiến đấu, cảnh giác cao độ. Hầu như toàn bộ thủy thủ đoàn đang ở trên biển", - ông  Tsigikal tuyên bố trên kênh truyền hình UATV.

Trước đó, nhân viên Cơ quan An ninh và các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraine cũng được lệnh phải luôn sẵn sàng chiến đấu.

T5FIP2RPLZH5VIKF5YJSVNWYV4

 

Bối cảnh ban hành lệnh thiết quân luật tại hàng loạt khu vực của Ucraine sau vụ việc ở Biển Đen, các đơn vị của Lực lượng Liên quân Ukraine chuyển sang tình trạng sẵn sàng chiến đầu toàn bộ.

Tổng thống Piotr Poroshenko tuyên bố rằng, dù thiết quân luật những chính quyền Kiev sẽ không hạn chế quyền và tự do của công dân và không tổng động viên mặc dù sắc lệnh có dự trù điều này.

Trong khi đó, Thư ký báo chí của Tổng thống  Nga Putin, ông Dmitry Peskov không loại trừ Kiev đang có ý định áp đặt thiết quân luật ở một số vùng Ukraine và điều này có thể dẫn đến đe dọa leo thang ở khu vực Donbass.

Video xem thêm cùng chủ đề:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.