Xã hội

Biển Quảng Bình đổi màu đỏ bất thường

04/05/2016, 16:21

Một vệt nước màu đỏ đục xuất hiện sát bờ biển Quảng Bình, kéo dài khoảng 1,5km và có xác cá dạt vào bờ.

4-5-xuat-hien-vet-nuoc-do-1462348791

Nước biển đổi màu đỏ đục ở khu vực gần bờ. Ảnh: Tuổi trẻ

Vào khoảng hơn 7h sáng 4/5, tại khu vực bờ biển thuộc xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, người dân bất ngờ phát hiện nước biển đổi màu bất thường và lại xuất hiện xác cá trôi dạt vào bờ. Ngay lập tức, người dân đã thông báo lên chính quyền địa phương.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Quang Vũ - Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết: "Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, Tổng cục Môi trường và các chuyên gia nước ngoài trực tiếp tới vùng biển có biểu hiện bất thường để kiểm tra. Bước đầu xác định, khu vực nước biển đổi màu có chiều dài khoảng 1,5km, rộng từ 8-10m tính từ bờ ra. Nước biển có màu đỏ đục và hơi ngả vàng, trên bờ biển có xác cá chết dạt vào bờ. Các chuyên gia đã lấy mẫu nước biển, mẫu cá để đưa đi kiểm định".

“Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tiến hành quan trắc tại các vùng biển khác tuy nhiên không phát hiện dấu hiệu bất thường. Hiện tại, huyện đã chỉ đạo chính quyền các địa phương tiếp tục theo dõi diễn biến, kịp thời phát hiện những dấu hiệu bất thường. Riêng tại vùng biển có nước đổi màu, chúng tôi đã yêu cầu cấm người dân đánh bắt cá hay sinh hoạt tại khu vực này để đảm bảo an toàn” - ông Vũ cho biết thêm.

Được biết, đến trưa cùng ngày, nước biển đã bắt đầu chuyển sang màu nhạt hơn. Hiện chính quyền địa phương đang tích cực thu gom và tiêu hủy số cá chết mới dạt vào bờ này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.