Thế giới

Biển quảng cáo trên thế giới có phải "đồng phục"?

12/05/2016, 09:24

Ở Nhật, Mỹ hay Trung Quốc, biển quảng cáo có phải mặc “đồng phục” hay có những quy định khắt khe không?

bien-hieu-dong-bo-dep-mat-tren-pho-kieu-mau-dau-ti

Bản sao qc nhat

Những ngày qua, hình ảnh tuyến phố gương mẫu tại Hà Nội có biển quảng cáo giống hệt nhau với 2 màu xanh, đỏ đang nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Nhiều người cho rằng đó là ngăn nắp văn minh, nhưng cũng có người nhận xét là quá cứng nhắc và "giết chết" sự sáng tạo. Vậy ở Nhật, Mỹ hay Trung Quốc, biển quảng cáo có phải mặc “đồng phục” hay có những quy định khắt khe không?

10245926833-6d730460c8-b-1462950558182

Dạo quanh các khu phố ở thủ đô Tokyo, rất dễ dàng bắt gặp các biển quảng cáo với nhiều kích thước, hình dạng và màu sắc, thậm chí cả những biểu tượng mà đối với người nước ngoài là rất nhạy cảm.

Last-Minute-Tokyo-23

Mặc dù các quảng cáo ở Nhật Bản thể hiện sự thoải mái trong phong cách thiết kế thì vẫn phải tuân thủ những quy định về không gian đô thị và chuẩn mực thiết kế. Ví dụ như, bạn không được đặt biển quảng cáo trong các khu vực di tích lịch sử, công viên, nghĩa trang…

akihabara-govoyagincom_resize

Nhiều khu vực tại Nhật Bản cũng quy định về chủ đề quảng cáo riêng, phụ thuộc vào mặt hàng và dịch vụ kinh doanh của cả khu vực. 

tokyo-nightlife-content-res

Mặc dù vậy, chính quyền vẫn cho phép sự tự do và phá cách với những hình ảnh ấn tượng mà khó có thể tìm thấy ở đâu trên thế giới

qc my

Tại Mỹ, các tấm biển quảng cáo cũng vô cùng bắt mắt.

qc my 2

Thế nhưng, thay vì quan tâm đến kích cỡ, luật pháp Mỹ lại quan tâm nhiều đến các sai phạm trong nội dung quảng cáo hơn.

qc tq

Tại Trung Quốc, quảng cáo được sắp xếp khá ngăn nắp. Ở mỗi tỉnh thành, mỗi khu vực, mỗi con phố, thậm chí là mỗi khu dân cư đều có những quy định cụ thể về việc lắp đặt biển quảng cáo như: không được đăng tải những hình ảnh phản cảm, lố bịch, phải lắp đặt biển quảng cáo đúng kích cỡ và đúng nơi quy định.

qctq

Tại những nơi công cộng đông người qua lại ở Trung Quốc, nhiều người bị choáng ngợp bởi số lượng biển quảng cáo khổng lồ được sắp xếp chi chít, dày đặc.

qctq 2

Tuy nhiên, những tấm biển quảng cáo này cũng phải nghiêm chỉnh chấp hành nhiều quy định của các cơ quan chức năng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.