Xã hội

Biển Quất Lâm lắp camera: Khách lo ảnh nhạy cảm bị phát tán

07/04/2017, 18:07

UBND thị trấn Quất Lâm khẳng định, dữ liệu của camera lắp trên bãi biển Quất Lâm do cơ quan chức năng quản lý.

bai-bien-quat-lam-nam-dinh-lap-camera

Có 8 chiếc camera được lắp đặt tại các lối ra vào bãi biển, ngã tư ở khu du lịch Quất Lâm

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều ý kiến lo ngại về những chiếc camera lắp đặt ở khu vực bãi biển Quất Lâm, Nam Định làm hình ảnh của du khách bị ghi lại và dễ bị phát tán. Đặc biệt, do vị trí các camera lắp đặt gần với các ki ốt dịch vụ ăn uống nằm sát bãi biển, nên nhiều du khách lo ngại nguy cơ bị phát tán hình ảnh nhạy cảm.

Tuy nhiên, trao đổi với PV ngày 7/4, ông Nguyễn Cảnh Thạc, Chủ tịch UBND thị trấn Quất Lâm khẳng định: “Tại bãi biển Quất Lâm hiện có 8 camera được lắp đặt để đảm bảo an ninh trật tự khu vực, hình ảnh camera thu được đều được chuyển về đầu thu đặt tại Công an thị trấn Quất Lâm. Đầu thu này chỉ có cơ quan chức năng mới được phép mở để kiểm tra khi có vụ việc xảy ra, hoàn toàn không có nguy cơ hình ảnh của du khách có thể bị phát tán”.

Theo ông Thạc, sở dĩ khu vực bãi biển Quất Lâm lắp đặt 8 camera này vào cuối năm 2016 là do trong năm đó, tại bãi biển Quất Lâm xảy ra một số vụ mất trộm xe máy. Do đó, chính quyền đã vận động người dân tự bỏ kinh phí lắp đặt 8 chiếc camera tại các lối ra vào bãi biển, ngã tư ở Quất Lâm. Sau khi hệ thống camera hoạt động đến nay, bãi biển Quất Lâm đã không còn xảy ra vụ trộm nào.

>>> Xem thêm video: Nhóm thanh niên chán sống leo đèo Tam Đảo mất 10 phút

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.