Hỏi - Đáp

Biển số xe cũ nát, đổi biển mới thế nào?

02/10/2014, 15:56

Xe máy của tôi (chính chủ) mang BKS 33T-5678, do sử dụng lâu năm biển số bị gãy, tôi muốn đổi luôn sang biển 5 số Hà Nội thì cần phải làm những thủ tục gì và sau bao nhiêu ngày...

Nguyễn Thành Phong (Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội)

Trả lời: Thông tư số 15/2014/TT-BCA của Bộ Công an quy định về đăng ký xe. Đồng thời, Thông tư này cũng quy định chi tiết các thủ tục cấp, đổi, đăng ký biển số xe máy. Theo đó, các trường hợp xe máy mang biển kiểm soát 3 hoặc 4 số quá trình sử dụng lâu bị cũ, gãy, rách chủ xe muốn xin cấp, đổi lại biển số...

Với trường hợp nêu trên, trước đây xe máy của bạn thuộc tỉnh Hà Tây cũ nên đầu biển số xe máy quy định là đầu số 33, nay đã sáp nhập về Hà Nội thì đương nhiên xe máy của bạn sẽ được đổi sang biển số Hà Nội.

Cụ thể, trường hợp nêu trên, vì bạn là chính chủ của xe, có tên trong giấy đăng ký xe nên không cần phải làm thủ tục xác nhận của chính quyền địa phương.

Trước khi đến cơ quan công an quận, huyện trên địa bàn để làm thủ tục đổi biển số xe mới, bạn mang theo giấy đăng ký xe cũ, CMTND hoặc hộ khẩu. Khi tới trụ sở công an quận, huyện trên địa bàn, bạn xin tờ khai theo mẫu kê khai các thông tin theo hướng dẫn của cơ quan công an.

Khi tiếp nhận hồ sơ, CSGT sẽ tiến hành cà số khung, số máy cho xe máy của bạn, đồng thời đối chiếu xe, đăng ký xe, hồ sơ gốc của xe nếu trùng khớp nhau (số máy, số khung và đăng ký xe máy không bị tẩy xóa) sẽ tiến hành cấp ngay biển 5 số xe máy cho bạn. Theo quy định, sau hai ngày cơ quan công an sẽ trả giấy đăng ký mới cho xe máy của bạn. Theo đó, bạn phải nộp lệ phí đổi biển số mới là 50.000 đồng.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.