Thời sự Quốc tế

Biến thể Covid-19 ở Nam Phi đang lây lan mạnh ở châu Âu

10/02/2021, 06:56

Chính quyền các khu vực ở Áo sẽ tập trung tiến hành xét nghiệm quy mô lớn trong cư dân.

img

Thủ tướng Áo Sebastian Kurz.

Thủ tướng Áo Sebastian Kurz ngày 9/2 cho biết, một thành phố của nước này đã bước vào đợt bùng phát lớn nhất của chủng virus biến thể gây bệnh Covid-19 ở Nam Phi.

Theo nhà lãnh đạo, cho đến thời điểm này phát hiện 400 trường hợp nghi nhiễm chủng virus Nam Phi ở Tyrol, 293 trường hợp đã có xác nhận trong đó hơn 120 ca là những trường hợp phát bệnh nặng.

"Hiện tại, chúng tôi khuyến nghị quý vị nên từ chối các chuyến đến và rời đi từ Tyrol. Áo quyết định tạm thời ban hành một biện pháp cần thiết khác. Đối với những ai đi từ Tyrol thì ít nhất 48 giờ trước chuyến đi nhất thiết phải làm xét nghiệm và có kết quả âm tính với Covid-19" - Thủ tướng Áo Sebastian Kurz nói trong cuộc họp báo.

Theo ông Sebastian Kurz, những biện pháp trên sẽ bắt đầu hiệu lực từ ngày 12/2, thời hạn hiệu lực là 10 ngày, trong khi đó, không áp dụng với miền đông Tyrol, vì tình hình ở đó đang trong tầm kiểm soát.

Ông Sebastian Kurz cũng nhấn mạnh rằng, trong khuôn khổ cuộc chiến chống lại sự lây lan của chủng virus Nam Phi, chính quyền các khu vực sẽ tập trung tiến hành xét nghiệm quy mô lớn trong cư dân.

"Đợt bùng phát biến thể Nam Phi ở Tyrol là lớn nhất từ trước đến nay ghi nhận trên địa bàn Liên minh châu Âu, vì vậy cần phải chiến đấu với dịch bệnh bằng mọi cách biện pháp phù hợp" - ông Kurz tuyên bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.