Giao thông

Biến truyền thống thành ý chí phát triển đường sắt

04/04/2015, 13:38

Bí thư Đảng úy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN khẳng định như vậy tại lễ kỷ niệm sáng nay, 4/4.

rps20150404_121610
Đảng ủy Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đón nhận bức trướng và chụp ảnh lưu niệm với Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động VN Đặng Ngọc Tùng, Bộ trưởng Đinh La Thăng và Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp trung ương Bùi Văn Cường.

Sáng nay (4/4), Đảng ủy Tổng công ty Đường sắt VN tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đảng bộ Tổng công ty Đường sắt VN (6/4/1955 - 6/4/2015) tại Hà Nội.

60 năm qua, Đảng bộ Tổng công ty Đường sắt VN đã lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền và đoàn thể Tổng công ty trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, gặt hái được nhiều thành công và ngày càng được hành khách tin tưởng. Trong bốn năm từ 2012 đến 2015, Đảng ủy Tổng công ty Đường sắt VN tiếp tục lãnh đạo tái cơ cấu và đổi mới toàn diện Tổng công ty theo Quyết định số 198/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu lần thứ X của Đảng bộ Tổng công ty.

Riêng năm 2014, hàng loạt dự án được thực hiện như: Lắp đặt thiết bị xử lý chất thải hiện đại, khắc phục triệt để mùi trên các toa xe; sửa chữa, cải tạo, xây dựng ke cao, lắp đặt mái che tại ga Hà Nội, ga Sài Gòn. Xây dựng cầu vượt trong ga Hà Nội,…

Việc đưa vào sử dụng hệ thống bán vé điện tử từ Tết Ất Mùi 2015 được coi là sự đổi mới mạnh mẽ về tư duy và ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nhằm đem đến sự thuận tiện cho khách hàng, với thông điệp của Tổng công ty Đường sắt VN là hành khách đi tàu “Mua vé tàu mọi lúc, mọi nơi”.

Tất cả những cố gắng đó đã được khách hàng và nhân dân ghi nhận, Bộ GTVT đánh giá cao và lựa chọn sự thay đổi của Tổng công ty Đường sắt VN là một trong 10 sự kiện tiêu biểu của ngành GTVT năm 2014. Tổng công ty Đường sắt VN năm 2014 cũng được tặng giải thưởng “Xe ngựa vàng” của Hiệp hội Vận tải quốc tế.

rps20150404_121856
Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu tại buổi lễ

Đến dự và phát biểu chúc mừng Đảng bộ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ GTVT trân trọng gửi tới các đồng chí lãnh đạo đảng bộ qua các thời kỳ, các đồng chí lão thành và toàn thể đảng viên của Tổng công ty lời chúc mừng tốt đẹp.

Bộ trưởng khẳng định: "Qua từng giai đoạn, ngành đường sắt Việt Nam đều có những đóng góp to lớn cho đất nước. Lịch sử vẻ vang nào cũng cần phải được tôn vinh xứng đáng. Đó là chân lý và đạo lý của đời sống. Nhưng sự tôn vinh nào cũng chỉ thực sự có ý nghĩa khi mỗi thế hệ đều phải nỗ lực làm cho những giá trị của quá khứ trở thành động lực và không ngừng nảy nở điều tốt đẹp trong tương lai".

Bộ trưởng lưu ý Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cần phải xóa bỏ trong tâm thức xã hội về sự ì ạch như một thói quen tồn tại và như một định mệnh của ngành đường sắt.

rps20150404_132507
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Đảng bộ Tổng công ty Đường sắt VN

Ông Trần Ngọc Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thay mặt BCH Đảng bộ, Hội đồng thành viên, Ban điều hành và trên 3 vạn cán bộ, đảng viên và người lao động Tổng công ty ĐSVN, gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Đảng ủy Khối DNTW, các Bộ, Ban, Ngành, Chính quyền và nhân dân các địa phương trên cả nước đã luôn luôn quan tâm, chỉ đạo, ủng hộ, giúp đỡ, tạo điều kiện để Đường sắt Việt Nam từng bước trưởng thành và phát triển.

rps20150404_132627
Văn nghệ chào mừng 60 năm ngày thành lập Đảng bộ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

Ông Thành cũng bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với công sức to lớn, sự hy sinh xương máu của bao thế hệ cán bộ lãnh đạo và công nhân viên của Tổng công ty đã đóng góp xây dựng nên truyền thống của Đường sắt Việt Nam. Và xin hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống 70 năm vẻ vang của đội ngũ công nhân ngành giao thông vận tải và truyền thống 60 năm xây dựng, trưởng thành của Đảng bộ Đường sắt Việt Nam.

Lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công nhân viên, người lao động Tổng công ty Đường sắt VN sẽ nêu cao ý chí tự lực, tự cường, năng động sáng tạo, đoàn kết một lòng, biến truyền thống thành ý chí, năng lực nội sinh vượt mọi khó khăn, thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, tái cơ cấu, nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, ông Thành phát biểu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.