Công nghệ

Biến xe hơi thành điểm phát wifi tốc độ cao

05/09/2014, 10:33

Hãng sản xuất xe hơi General Motors đang tiến tới tích hợp mạng không dây truyền dữ liệu cực nhanh 4G/LTE vào trong xe ô tô để người dùng có thể trải nghiệm các thiết bị điện tử...

 Người sử dụng ô tô của GM sẽ được trải nghiệm kết nối mạng cực nhanh
Người sử dụng ô tô của GM sẽ được trải nghiệm kết nối mạng cực nhanh

GM sử dụng công nghệ kết nối OnStar 4G LTE chạy trên hệ thống của AT&T - hệ thống mạng 4G LTE đáng tin cậy nhất và nhanh nhất nước Mỹ. Với công nghệ này, chiếc xe của GM sẽ biến thành một đầu phát wifi (hotspot) qua mạng 4G/LTE. Dự kiến, công nghệ này sẽ có mặt trên tất cả các mẫu xe mới của GM năm 2015. Bà Mary Chan, Chủ tịch Kết nối Người tiêu dùng Toàn cầu của General Motors cho biết: “Thông qua kết nối 4G LTE, chúng ta có cơ hội làm mới những trải nghiệm di động ngay trong xe ô tô”. Về giá cả, đối với những người dự định sử dụng băng thông tối thiểu, chi phí một tháng sẽ rơi vào khoảng 5 USD cho 250 megabyte; 50 USD/tháng cho 10 gigabytes với những người sử dụng nhiều. Ngoài ra, nếu bạn đã có thuê bao của AT&T, bạn có thể sử dụng gói cước 10 USD/tháng.


Ngoài tính năng trên, GM cũng giới thiệu một công nghệ mới - sạc không dây cho điện thoại. Công nghệ này cho phép tự động sạc điện thoại khi bạn đặt điện thoại vào một ngăn đặc biệt thay vì phải cắm sạc. Khi điện thoại tắt, tài xế có thể sử dụng giọng nói để điều khiển điện thoại thực hiện bất cứ cuộc gọi nào. Giám đốc điều hành GM - ông John McFarland cho biết: “Chúng tôi cho rằng, những công nghệ này sẽ cung cấp trải nghiệm không chỉ tốt hơn mà còn an toàn hơn cho khách hàng khi di chuyển”.

Xuân Minh
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.