Đăng kiểm

Biệt phái đăng kiểm viên hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM

22/12/2022, 20:01

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có quyết định biệt phái các đăng kiểm viên có trình độ kinh nghiệm đi thực hiện các nhiệm vụ đột xuất ở TP.HCM.

​Ngày 22/12, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã quyết định biệt phái 12 đăng kiểm viên đang công tác tại các Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới số: 15-01V, 19-01V, 29-01V, 29-02V, 29-03V, 29-04V, 29-05V và 29-06V vào TP.HCM hỗ trợ công tác kiểm định, phục vụ người dân.

img

Cục Đăng kiểm Việt Nam biệt phái các đăng kiểm viên hỗ trợ các TTĐK ở TP.HCM

Theo Cục Đăng kiểm VN, các đăng kiểm viên được biệt phái đều là người có trình độ, kinh nghiệm công tác sẽ hỗ trợ Phòng Kiểm định xe cơ giới theo dõi, giám sát hoạt động của các trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc bằng hệ thống camera trực tuyến đặt tại phòng Kiểm định xe cơ giới ở Cục.

Đồng thời, tham mưu thành lập các tổ công tác và tổ chức thực hiện hỗ trợ một số trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại TP.HCM nhằm thực hiện kiểm định kịp thời cho khách hàng, chống ùn tắc tại các đơn vị kiểm định.

Song song với đó, tham mưu thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành và tổ chức thực hiện kiểm tra đột xuất một số trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc về thực hiện công tác kiểm định phương tiên và phòng chống tham nhũng, tiêu cực của trung tâm, nhằm kịp thời chấn chỉnh, xử lý các sai phạm (nếu có).

Trước đó, Công an TP.HCM điều tra đường dây đưa hối lộ, nhận hối lộ, giả mạo trong công tác tại 9 Trung tâm đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh Long An, Tiền Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, khởi tố và bắt tạm giam nhiều lãnh đạo, nhân viên đăng kiểm.

Sự việc xảy ra đúng vào thời điểm cuối năm, lượng xe đến kiểm định tại các đơn vị đăng kiểm còn lại tăng cao dẫn đến hiện tượng ùn tắc phương tiện, một số đơn vị hạn chế nhận xe đến kiểm định.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, sáng 22/12 tại nhiều TTĐK tại TP. HCM đã xảy ra tình trạng ùn ứ, các phương tiện xếp hàng dài chờ đến lượt kiểm định. Thậm chí, các trung tâm phải lập hàng rào tạm ghi biển số xe để các phương tiện lần lượt vào bên trong trung tâm, nhiều trung tâm giới hạn chỉ kiểm định 100 phương tiện/ngày và đề nghị chủ xe nên liên hệ trước để lấy số, đặt lịch, tránh phải chờ đợi lâu.

Thậm chí, một số chủ xe phải di chuyển trong đêm để xếp hàng đăng kiểm xe. Anh Trần Ngọc Khải (46 tuổi, tạm trú tại quận 4) cho biết, ô tô 7 chỗ của gia đình anh hết hạn đăng kiểm ngày 21/12 nhưng vì bận nhiều công việc nên đến ngày hến hạn mới mang xe đi đăng kiểm.

Đầu giờ chiều cùng ngày, anh đưa xe đến trung tâm đăng kiểm trên đường Huỳnh Tấn Phát (TP.HCM) kiểm định nhưng nhiều tài xế đang xếp hàng dài chờ hàng giờ mà vẫn chưa xong, đến 16h cùng ngày, bảo vệ kéo rào tạm không nhận thêm xe.

Anh Khải buộc phải lái xe gần 150km từ quận 4 về TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp để đăng kiểm nhưng cũng phải đến 10h sáng ngày 22/12 mới xong.

Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-06V ở TP.HCM cho biết những ngày gần đây số lượng phương tiện tăng đột biến so với ngày thường. Trung tâm sử dụng 3 dây chuyền mỗi ngày đáp ứng 150-200 xe, nay phải bố trí nhân lực làm thêm giờ đáp ứng khoảng 250 xe/ngày.

Trước tình trạng này, Cục Đăng kiểm VN đã thành lập các đoàn công tác đến làm việc tại các đơn vị đăng kiểm tại khu vực TP. HCM và một số tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long nhằm động viên, quán triệt, chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm thực hiện đúng quy trình quy định, sắp xếp bố trí dây chuyền hợp lý để giảm thời gian chờ đợi, làm sớm hơn nghỉ muộn hơn để giải quyết tối đa nhu cầu khách hàng.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, để giảm thời gian chờ đợi tránh tập trung xe kiểm định tại các Trung tâm đăng kiểm TP. HCM và các tỉnh lân cận, khuyến khích chủ xe lưu ý thời hạn kiểm định, không cần chờ hết hạn, mà nếu gần hết hạn và đang ở gần bất kỳ đơn vị đăng kiểm, ở bất kỳ địa phương nào trong cả nước đều có thể vào đó kiểm định, góp phần giảm tập trung phương tiện về TPHCM và các tỉnh lân cận (Đồng Nai, Bình Dương, Long An).

Cùng đó, cũng khuyến cáo người dân cần chủ động bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện trước khi thực hiện kiểm định để kịp thời phát hiện, khắc phục những khiếm khuyết, hư hỏng, tránh việc đưa xe đi kiểm định, mất thời gian chờ đợi nhưng sau đó, lại không đạt kiểm định phải đưa xe về sửa chữa, vừa mất thời gian vừa mất thêm chi phí. Bởi nếu sửa chữa, khắc phục và kiểm định lại lần 2 trong ngày sẽ không mất thêm phí kiểm định nhưng nếu hư hỏng nghiêm trọng hơn phải sửa chữa đến ngày hôm sau mới kiểm định được sẽ mất thêm 50% chi phí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.