Thời sự

Biệt phủ trăm tỷ "chui": Đại gia vàng xin chuyển thành khu du lịch

15/06/2017, 15:58

Đại gia vàng Ngô Văn Quang có đơn xin chuyển đổi biệt phủ trăm tỷ không phép thành khu du lịch.

dai-gia-vang-lai-xin-gia-han-thao-do-biet-phu-tram
Nhiều nhà gỗ nguy nga được phát hiện bên trong biệt phủ của ông Ngô Văn Quang vào cuối năm 2014. Ảnh: Tấn Việt

Theo ông Đàm Quang Hưng, UBND quận Liên Chiểu nhận được đơn của ông Quang do HĐND TP Đà Nẵng chuyển xuống để lấy ý kiến liên quan đề xuất được chuyển đổi biệt phủ thành khu du lịch.

“Quan điểm của UBND quận là việc này không phá vỡ các quy hoạch trước đó. Hiện tại, chúng tôi đang kiểm tra trước khi có báo cáo cùng các sở, ban, ngành rồi gửi lên UBND TP và HĐND TP Đà Nẵng liên quan đề nghị của ông Quang, để chờ cấp trên chỉ đạo”, ông Hưng cho hay.

dai-gia-vang-lai-xin-gia-han-thao-do-biet-phu-tram
Nhiều công trình đã được tháo dỡ, nhưng vẫn còn một số hạng mục được giữ lại làm nơi chứa đồ đạc. Ảnh: Tấn Việt

Như Báo Giao thông đã phản ánh, khoảng cuối năm 2014, dư luận phát hiện khu biệt phủ xây dựng không phép trong rừng đặc dụng Nam Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu). Chủ của biệt phủ được định giá trăm tỷ này là ông Ngô Văn Quang – Giám đốc Công ty Vàng Phước Minh (Quảng Nam).

Bên trong dãy tường bao kín mít là hàng loạt công trình kiên cố, nhà gỗ nguy nga, nhiều vật trang trí bằng gỗ giá trị, ẩn mình trong rừng đặc dụng.

Ngày 4/2/2015, UBND quận Liên Chiểu ra quyết định xử phạt, yêu cầu tháo dỡ biệt phủ. Nhưng từ đó đến nay, ông Quang nhiều lần có đơn xin gia hạn thời gian tháo dỡ, hiện còn giữ lại một số công trình làm nơi chứa đồ đạc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.