Xã hội

Biệt phủ xây không phép trên đất của mẹ vợ Giám đốc Sở

11/09/2016, 09:42

Phường Thủy Phương phạt hành chính, yêu cầu ngừng thi công xây dựng công trình trên khu đất của mẹ vợ GĐ Sở.

Biet- phu- xay- khong- phep- tren- dat- cua- me- v

Phạt hành chính, yêu cầu ngừng thi công "biệt phủ" xây không phép trên đất của mẹ vợ của một Giám đốc Sở ở Thừa Thiên- Huế

Theo Quyết định do ông Trương Văn Công, Chủ tịch UBND phường Thủy Phương (TX. Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế) ký, bà Trương Thị Kim (SN 1945, trú tổ 4, phường Thủy Phương) bị xử phạt hành chính 2 triệu đồng vì đã xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng. Chủ tịch UBND phường Thủy Phương cũng yêu cầu bà Trương Thị Kim khắc phục hậu quả trong phòng 60 ngày, kể từ ngày nhận quyết định.

Cụ thể, đối với công trình xây dựng đủ điều kiện cấp giấy phép xây dựng, bà Trương Thị Kim phải làm thủ tục hồ sơ xin cấp phép xây dựng theo quy định pháp luật. Đối với công trình xây dựng chưa đủ điều kiện cấp giấy phép theo quy định, yêu cầu bà Trương Thị Kim làm đầy đủ các thủ tục để được cấp phép. Nếu sau thời hạn 60 ngày nêu trên gia đình không xuất trình được giấy phép xây dựng thì sẽ thực hiện các biện pháp tháo dỡ.

Biet- phu- xay- khong- phep- tren- dat- cua- me- v

Một trong những công trình đã được xây dựng trên diện tích đất của bà Trương Thị Kim

Được biết, bà Trương Thị Kim là mẹ vợ của ông Huỳnh Ngọc Sơn, Giám đốc Sở Tài chính Thừa Thiên- Huế. Tổng diện tích đất bà Kim đang sử dụng là 8580.9 m2, trong đó: đất ở 3427.8m2, đất trồng cây lâu năm 2917.5m2, đất nuôi trồng thủy sản 2235.5m2. Theo ông Nguyễn Quốc Hữu, cán bộ Địa chính – Xây dựng phường Thủy Phương, sau khi nhận được phản ánh, địa phương đã kiểm tra và xác định trên khu đất của bà Kim có một số công trình đã thi công nhưng không có giấy phép xây dựng như: một bờ kè dài 35m, một nhà lục giác 35m2, một nhà chữ nhật 40m2....

Đáng chú ý, bà Kim không chỉ tiến hành xây dựng công trình khi chưa được chính quyền cấp phép mà còn xây dựng trên đất thủy sản và đất trồng cây lâu năm. Dư luận còn đặt nghi vấn việc một cây sứ nhiều năm tuổi ở điện Kiến Trung được ra khỏi Đại Nội – Huế hồi đầu năm 2016 để chở đến… khu vườn “biệt phủ”  này.

Tuy nhiên, qua trao đổi với báo chí, ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết thông tin trên là không đúng sự thật và bịa đặt. Việc di dời cây sứ nhiều năm tuổi nói trên đến vườn ươm Văn Thánh (thuộc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế) nhằm phục vụ cho kế hoạch tu bổ, tôn tạo điện Kiến Trung.

Biet- phu- xay- khong- phep- tren- dat- cua- me- v

Cây sứ nhiều năm tuổi ở điện Kiến Trung đã được chở đến vườn ươm Văn Thánh

Cũng theo lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, trên khu vực nền móng điện Kiến Trung từ nhiều năm nay tồn tại 3 cây sứ mọc hoang khoảng 70 năm tuổi. Những cây sứ này chắc chắn không do triều đình trồng, chúng xuất hiện tại khu vực điện Kiến Trung sau năm 1947 - thời điểm ngôi điện bị bom đạn chiến tranh tàn phá.

“Chúng tôi có đủ hình ảnh tư liệu chứng minh, trước năm 1947, khu vực điện Kiến Trung không có 3 cây sứ này. Đây chỉ là cây lâu năm, không phải cây cổ quý hiếm hay cây di sản do triều đình trồng”, lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.