Chính trị

Biệt phủ Yên Bái: “Vượt qua suy nghĩ, sự tưởng tượng của người dân”

07/07/2017, 14:36

Vấn đề biệt phủ tại Yên Bái, sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất được cử tri Quận: 1, 3, 4 quan tâm.

Nghia 1

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trả lời cử tri các Quận: 1, 3, 4. Ảnh: Minh Nghĩa

Sáng 7/7, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa 14 TP.HCM (đơn vị số 1) gồm: Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê; Chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM, thiếu tướng Ngô Tuấn Nghĩa; Phó bí thư Thành đoàn TP.HCM Lâm Đình Thắng đã tiếp xúc cử tri quận: 1, 3, 4 (TP.HCM). Tại buổi tiếp xúc, cử tri ba quận trung tâm của TP.HCM cũng quan tâm đến nhiều vấn đề nóng diễn ra trong thời gian qua trên cả nước.

Biệt phủ Yên Bái: “Vượt qua suy nghĩ, tưởng tượng của người dân”

Liên quan đến dư luận xôn xao trước quần thể biệt thự của giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Yên Bái, cử tri Lê Viết Hải (Q.4) cho rằng, việc chuyển đổi 13.000 ha đất rừng, đất trồng cây lâu năm... sang tài sản cho ông giám đốc sở này đã “vượt qua suy nghĩ và sự tưởng tượng của người dân”.

Cử tri Lê Viết Hải bày tỏ, ngoài cơ ngơi “siêu khủng” tọa lạc trên vị trí đắc địa, thông tin về việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại khu vực này cũng được dư luận quan tâm. Chỉ trong vòng một ngày (20/17/2015), 6 quyết định liên tiếp đã được ông Nguyễn Yên Hiền (PCT UBND Yên Bái) ký để chuyển đổi 13.000m vuông đất rừng sản xuất, đất trồng cây lâu năm, đất thủy sản sang đất ở cho gia đình ông Quý. “Bất động sản, nhà ở là tài sản quan trọng của mỗi gia đình, con người. Nó thể hiện phần nào tiềm năng kinh tế con người. Với các quan chức thì ai cũng biết là họ ăn lương nhà nước. Cũng có quan chức với nguồn thu nhập chính đáng khác nhau như tham gia các hoạt động kinh tế, thừa kế tài sản… Thế nhưng, khối bất động sản vượt quá suy nghĩ của người dân thì câu hỏi đặt ra là có đáng hay không? Tôi thiết nghĩ các vị đại biểu Quốc hội nên quan tâm kiến nghị các cơ quan Trung ương vào cuộc nhằm đảo bảo tính khách quan, minh bạch thông tin dư luận để tạo niềm tin trong nhân dân”, cử tri Hải bày tỏ.

Nghia 4

Cử tri Lê Viết Hải (Q.4) cho rằng, biệt phủ Yên Bái vượt qua suy nghĩ và sự tưởng tượng của người dân. Ảnh: Minh Nghĩa

Cử tri Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (Q.4) cho biết bà rất đau lòng khi theo dõi trên báo đài biết có 116 ha rừng phòng hộ ở Phú Yên đã bị xóa sạch, đánh đổi để làm sân gôn, nhà hàng, khách sạn. “Người dân TP bức xúc, cả nước bức xúc, không lẽ có quan chức ở đó là không đau xót? ”, bà Hạnh bức xúc. 

Trả lời cử tri, Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận và chia sẻ với các bức xúc của cử tri. Chủ tịch nước cho biết sẽ chuyển các vấn đề cử tri quan tâm lên nghị trường Quốc hội và các cơ quan có liên quan. Chủ tịch nước khẳng định, sẽ đẩy mạnh cuộc đấu tranh chống tham nhũng. Đảng và Nhà nước đã vào cuộc rất quyết liệt và trong thời gian tới sẽ kiên quyết và kiên trì chống tham nhũng.

Cử tri bức xúc sân golf trong sân bay

Cũng tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri TP.HCM bày tỏ thái độ vui mừng trước việc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo dừng các dự án đang triển khai trong sân bay Tân Sơn Nhất để xem xét các giải pháp mở rộng sân bay, giải quyết các tình trạng kẹt xe quanh sân bay và ùn tắc trong sân bay.

Nghia 3

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao đổi với các cử tri ba Quận: 1, 3, 4. Ảnh: Minh Nghĩa

Cử tri Nguyễn Hữu Châu (Q.3) bày tỏ, việc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định dừng các công trình sân golf trong sân bay làm cho người dân vô cùng xúc động, mừng. “Không còn đặt vấn đề nên giữ sân golf hay không mà phải dùng để mở rộng sân bay, mang lại ợi ích nhất cho quốc gia và đáp ứng sự hài lòng của người dân thông qua cơ chế dân chủ: dân biết, dân làm, dân bàn, dân kiểm tra”, ông Châu nói.

Trả lời cử tri về ý kiến liên quan đến sân golf Tân Sơn Nhất, Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận ý kiến và sẽ thông báo lại với cử tri.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.