Quân sự

Biết quá rõ đối thủ, Syria cho phòng không “chơi ú tim” với F-16 của Israel

29/07/2021, 17:07

Trong bối cảnh các cuộc tấn công mới của Israel dự kiến ​​trong ngày tới, quân đội Syria đã gây bất ngờ khó chịu cho lực lượng của Tel Aviv.

Khoảng một ngày trước (hôm 28/7), các máy bay trinh sát của quân đội Israel đã tích cực bay qua phía đông Địa Trung Hải, cố gắng tìm kiếm mục tiêu cho các cuộc không kích tiếp theo cho Không quân Israel.

Tuy nhiên, quân đội Syria đã quyết định dàn xếp một bất ngờ khó chịu cho quân đội Israel bằng cách thay đổi vị trí của các hệ thống phòng không chỉ trong vài giờ, qua đó chuẩn bị cho các cuộc không kích và tấn công mới nhằm vào máy bay Israel.

img

Chiến cơ F-16 của quân đội Israel.

Một hình ảnh theo dõi đường bay được các chuyên gia quân sự Nga công bố cho thấy, hoạt động của cuộc trinh sát bằng máy bay được thực hiện bởi Không quân Israel.

Theo các chuyên gia Nga, các chuyến bay cường độ cao như vậy thường được quân đội Israel thực hiện, theo quy luật, một ngày trước khi các cuộc tấn công thực sự được tiến hành.

img

Đường bay của máy bay trinh sát do quân đội Israel cử đi do thám trước mỗi cuộc tấn công một ngày.

Do hệ thống phòng không của Syria đã rời khỏi khu vực định vị nên Israel đã mất khả năng áp chế điện tử, hơn nữa, giờ đây máy bay chiến đấu của Israel có thể bị tấn công, ngay cả khi đang ở trong không phận Lebanon.

img

Máy bay chiến đấu F-16 của Không quân Israel.

“Người ta đã biết từ lâu rằng Israel sẽ chỉ thực hiện các mục tiêu đã định trước, vì bất kỳ sự “tùy cơ ứng biến” nào cũng đòi hỏi sự hiện diện bắt buộc của các máy bay chiến đấu trong không phận Syria.

img

Israel hay tấn công các mục tiêu ở Syria một các bất ngờ nhưng quy luật hoạt động chưa thay đổi - ảnh minh họa.

Bằng cách thay đổi vị trí của các hệ thống phòng không của mình, người Syria không chỉ có thể đẩy lùi các cuộc tấn công từ hướng thuận tiện nhất mà còn có thể tấn công máy bay đối phương”, một chuyên gia Nga lưu ý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.