Xã hội

Biết sai vẫn đỗ xe vô tội vạ trên vỉa hè

13/03/2017, 19:36

Người đàn ông xưng là tiến sĩ, luật sư dùng những lời lẽ thiếu chuẩn mực khi bị cảnh sát lập biên bản.

IMG_7020

Ô tô của tài xế Lê V. T. dừng đỗ trên vỉa hè phố Duy Tân, đoạn trước cửa Chi cục thi hành án dân sự quận Cầu Giấy.

Chiều ngày 13/3, tổ công tác thuộc Công an phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy tổ chức tuần tra, xử lý vi phạm trật tự ATGT, trật tự đô thị trên địa bàn theo kế hoạch lập lại trật tự vỉa hè của thành phố.

Khoảng 15h cùng ngày, kiểm tra trên tuyến phố Duy Tân, đoạn trước cổng Chi cục thi hành án dân sự quận Cầu Giấy, tổ công tác phát hiện xe ô tô Toyota 4 chỗ BKS 242.63 vi phạm lỗi dừng đỗ trên vỉa hè. 

Chỉ ít phút sau, một người đàn ông trung niên xuất hiện, xưng danh là tiến sĩ, luật sư Lê V.T. và nhận là chủ xe. Điều đáng nói, quá trình cảnh sát lập biên bản vi phạm, người này có những lời lẽ thiếu chuẩn mực và cho biết "thấy vạch thì đỗ vậy", "Hà Nội có gần triệu cái ô tô, không có chỗ đỗ, ông có đi được không? Đi xe máy mà an toàn thì đã không cần đi ô tô".

Chỉ vào chiếc xe vi phạm đang đỗ trên vỉa hè, người này lớn tiếng: "Nhà tôi có 2 cái xe như thế này, phạt là cùng chứ gì... Ông thích lập lỗi gì cũng được, các ông lập biên bản đi, bao nhiêu tôi xuống tiền... Các ông lên mạng mà search, tôi là tiến sĩ, luật sư Lê V.T...". 

Cảnh sát cho biết, với lỗi vi phạm này, tài xế bị xử phạt 700.000 đồng.

Tiếp đó, tại toà nhà Building, địa chị số 2 Duy Tân, tổ công tác đang tiến lập biên bản xe ô tô 29A-910.28 lỗi vi phạm tương tự. Đồng thời, tổ công tác đã tiến hành cẩu kéo chiếc xe ô tô Inova 7 chỗ mang BKS 29A-976.79 về trụ sở giải quyết, với lý do đã gọi loa nhưng không ai ra nhận là chủ xe.

Tương tự, tại toà nhà Việt Á, địa chỉ số 9 Duy Tân, là nơi có nhiều trụ sở văn phòng, hàng loạt ô tô vi phạm để xe trên xe trên vỉa hè đã bị tổ công tác lập biên bản xử lý.

Trung tá Lê Anh Tuấn, cán bộ Công an phường Dịch Vọng cho biết, trước đó công an phường đã tuyên truyền với từng cơ quan, đơn vị trên địa bàn chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về trật tự ATGT, trật tự đô thị, tuy nhiên đến nay vẫn tình trạng vi phạm vẫn khá phổ biến. 

IMG_7035

Một xe ô tô đỗ trên vỉa hè phố Duy Tân bị cảnh sát lập biên bản xử lý.

Sáng cùng ngày, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an Hà Nội đã lập biên bản xử lý 35 trường hợp ô tô dừng đỗ sai quy định trước cổng các cơ quan nhà nước.

Trao đổi với Báo Giao thông, Trung tá Thiều Mạnh Ngọc, Đội trưởng Đội CSGT số 1 cho biết, tính từ ngày 10/3 đến nay, Đội đã xử lý 148 trường hợp ô tô dừng đỗ sai quy định.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.