Xã hội

Biệt thự "khủng" xây trái phép ở Long Thành là của nguyên Bí thư xã

27/04/2021, 17:38

Chủ biệt thự "khủng" xây dựng trên đất nông nghiệp cho rằng việc xây dựng nhà không sai và đang hoàn thiện thủ tục chuyển đổi đất cho hợp lệ.

img

Cận cảnh căn biệt thự "khủng" xây dựng theo kiểu Châu Âu.

Liên quan vụ biệt thự "khủng" xây dựng không phép trên đất nông nghiệp ở xã An Phước, huyện Long Thành, (Đồng Nai), trả lời PV qua điện thoại, ông Phạm Văn Hà - nguyên Bí thư xã Tam Phước (nay là phường Tam Phước, TP Biên Hòa) chủ biệt thự "khủng" xây nhà trên đất nông nghiệp không phép xác nhận đã tạm dừng thi công và đang làm thủ tục hoàn thiện chuyển đổi đất theo đúng quy định.

“Căn nhà này xây dựng từ năm 2019, thủ tục chỉ thiếu sót chứ không phạm pháp vì căn nhà xây dựng trong khu dân cư thuộc khu vực đất nông thôn.

Tôi đã nộp hồ sơ chuyển đổi đất lên UBND huyện để hoàn thiện thủ tục giấy phép. Huyện trả lời đến tháng 6, sẽ công bố quy hoạch khu dân cư cho “khớp” với quy hoạch của Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường rồi nộp thuế cho hợp lệ”, ông Hà nói.

Như đã thông tin, căn biệt thự này được xây dựng trên khu đất rộng hàng nghìn mét vuông nằm trong khu dân cư An Phước (huyện Long Thành, Đồng Nai), bên trong đã hoàn thiện phần thô, bao quanh là các trục đường đã thảm nhựa.

Đáng nói, biệt thự này xây dựng không phép hơn 2 năm, gần đây mới bị cơ quan chức năng phát hiện. Khu đất có vị trí 3 mặt tiếp giáp đường lớn, thuộc thửa đất 754, tờ bản đồ số 48, mục đích đất sử dụng được công nhận là loại đất trồng cây lâu năm.

Người đứng tên sử dụng khu đất xây biệt thự này là vợ chồng ông Phạm Văn Hà và bà Nguyễn Thị Bảo Lộc (phường Tam Phước, TP Biên Hòa). Người dân địa phương cho biết căn biệt thự được xây dựng từ tháng 10/2018. Sau đó UBND xã An Phước đã lập biên bản vi phạm.

Theo biên bản làm việc giữa chính quyền xã An Phước với bà Nguyễn Thị Bảo Lộc (chủ tòa nhà) vào ngày 30/3/2020, bà này chỉ cung cấp được một bản thiết kế thi công công trình, một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số CQ 486567 cấp ngày 10/1/2019 cùng một đơn đề nghị cấp phép xây dựng ghi ngày 18/1/2019. Sau khi phát hiện vi phạm, UBND xã đã báo cáo cho huyện từ năm 2020 để huyện chỉ đạo xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.