Xã hội

“Biết tôi là ai không?”

Trước diễn biến phức tạp của tình hình giao thông, TP.HCM đang triển khai nhiều biện pháp, tăng ứng dụng công nghệ phạt nguội.

Đáng chú ý, lãnh đạo Phòng CSGT Công an TP.HCM cho biết, ngoài việc yêu cầu toàn bộ lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm, bất cứ cán bộ nào vi phạm có dấu hiệu cản trở xử phạt thì lực lượng CSGT sẽ ghi nhận và gửi thông báo đến cơ quan, đơn vị mà cán bộ này đang công tác.

img

Lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn tại TP.HCM

Đây được xem là động thái quyết liệt của lực lượng CSGT Công an thành phố trong việc xử lý không vùng cấm, không ngoại lệ đối với mọi trường hợp vi phạm giao thông.

“Có như vậy mới bớt những cuộc gọi can thiệp, bớt những trường hợp lái xe ngổ ngáo, coi thường pháp luật và tính mạng người khác”, bạn đọc Nguyễn Hoài An bình luận.

Bạn đọc Quảng Hùng cùng quan điểm và kể lại: “Có lần tôi vi phạm giao thông, trong khi đứng chờ xử lý, thấy một tài xế ô tô khi bị dừng xe tỏ ra rất hách dịch, hỏi lại CSGT: “Biết tôi là ai không?”. Không biết người đó là ai nhưng quả thực những trường hợp như vậy cần phải được xử lý thật nghiêm, họ quá coi thường pháp luật”.

Cho rằng việc xử lý không có vùng cấm, không có ngoại lệ sẽ góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông, nhất là các vụ tai nạn liên quan đến rượu bia, bạn đọc Thu Hiền bày tỏ: “Lực lượng CSGT cần cương quyết xử lý, bất kể người đó là ai. Bởi hành vi lái xe phạm luật không chỉ nguy hiểm đối với bản thân họ, mà còn đe dọa tính mạng nhiều người khác trên đường”.

Vì thế, việc xử nghiêm những cán bộ vi phạm có dấu hiệu cản trở xử phạt, bằng cách này hay cách khác là hết sức cần thiết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.