Điều tra

Biểu hiện kỳ lạ của nghi phạm sát hại cháu bé 11 tuổi ở Nam Định

26/04/2021, 09:13

Theo lời kể của người nhà bé 11 tuổi bị sát hại, nghi phạm vẫn bình tĩnh có mặt ở hiện trường, ú ớ ra hiệu hỏi han như không hề hay biết gì.

img

Hiện trường nơi xảy ra vụ án bé trai 11 tuổi tử vong tại xã Yên Cường, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định

Ngày 26/4, theo một nguồn tin của PV, hiện cơ quan CSĐT Công an huyện Ý Yên (tỉnh Nam Định) đang tạm giữ nghi phạm sát bé trai 11 tuổi.

"Nghi phạm được xác định là người hàng xóm tên Đ.V.Q (hơn 40 tuổi). Nghi phạm bị câm điếc, có quen biết gia đình nạn nhân", nguồn tin này cho hay.

Trước đó, chiều muộn ngày 25/4, gia đình anh Q. (thôn Trực Mỹ, xã Yên Cường, huyện Ý Yên, Nam Định) đã lo xong hậu sự cho con trai là cháu T. (11 tuổi). Được biết, trưa 24/4, cháu bị nghi phạm là người hàng xóm tên Đ.V.Q (hơn 40 tuổi) sát hại khi cháu phát hiện đối tượng đang lục két sắt của gia đình trộm tiền.

Chị Dậu (bác gái ruột của cháu T.) kể lại, trưa hôm xảy ra vụ việc, gia đình vô cùng sốc. Sau khi báo cơ quan chức năng, rất đông hàng xóm cũng có mặt để hỏi thăm gia đình nạn nhân.

Trong những người hàng xóm có mặt hỏi thăm gia đình cháu T., có cả Đ.V.Q.

"Lúc đó anh ta ăn mặc chỉnh tề và ú ớ ra hiệu hỏi cháu bị làm sao", chị Dậu nhớ lại.

"Hắn thản nhiên một cách kỳ lạ, không tỏ ra bất kỳ biểu hiện sợ hãi nào. Sau đó, hắn vừa về nhà thì bị cơ quan công an triệu tập. Lúc này nhiều người mới ngỡ ngàng bởi trước đó chứng kiến thái độ quá thản nhiên của nghi phạm", chị Dậu kể.

Theo chị Dậu, nghi phạm vốn là người quen và thường xuyên sang nhà uống rượu với bố cháu T. nên hắn nắm rõ gia đình để tiền trong két sắt trên tầng 2, gia đình quên chưa khoá két bằng mật mã nên Q. dễ dàng mở két lấy được tiền.

Thông tin với phóng viên, chính quyền địa phương cho biết, hiện cơ quan công an đã triệu tập đối tượng tình nghi này. Ở địa phương, nghi phạm Q. bị câm, điếc và có tính trộm cắp vặt.

"Nhiều lần nghi phạm này bị người dân bắt quả tang, nhưng vì thấy câm, điếc nên người dân lại bỏ qua", vị này cho hay.

Như tin đã đưa, vào hồi 11h30 ngày 24/4, chính quyền nhận được tin cháu T. tử vong trong nhà tắm, cổ cháu có vết tím, có thể nghi phạm đã bóp cổ rồi dìm vào chậu nước.

Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã báo cơ quan công an. Ngay trưa ngày 24/4, cơ quan công an đã triệu tập đối tượng tình nghi.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.