Thế giới

Biểu tình đẫm nước mắt của phụ huynh học sinh vụ chìm phà

09/05/2014, 10:34

Sáng sớm ngày 9/5, cha mẹ của các học sinh bị thiệt mạng trong vụ chìm phà Sewol đã biểu tình tại dinh Tổng thống Hàn Quốc, yêu cầu được gặp Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Sáng sớm ngày 9/5, cha mẹ của các học sinh bị thiệt mạng trong vụ chìm phà Sewol đã biểu tình tại dinh Tổng thống Hàn Quốc, yêu cầu được gặp Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Cảnh sát Hàn Quốc ngăn cản nhiều sinh viên đại học trèo lên bức tượng Vua Sejong để biểu tình chống lại Tổng thống Park Geun-hye
Cảnh sát Hàn Quốc ngăn cản nhiều sinh viên đại học trèo lên bức tượng Vua Sejong để biểu tình chống lại Tổng thống Park Geun-hye ngày 8/5

Những người cha, người mẹ nắm chặt bức chân dung của con cái mình, tiến tới gần dinh Tổng thống tuy nhiên bị cảnh sát chống bạo động ngăn lại. Không thể làm gì hơn, họ ngồi bệt ngay giữa đường, khóc nghẹn ngào, la hét trong sự tức giận. “Hãy lắng nghe chúng tôi,Tổng thống Park. Hãy cho chúng tôi 10 giây”. “ Tổng Thống Park hãy nghe chúng tôi nói!” – rất nhiều bậc phụ huynh hét lên yêu cầu được gặp Tổng thống Park Geun-hye. Ngồi trên đất ngay giữa đường khi trời còn nhá nhem chưa sáng, một bà mẹ đau khổ không nói thành lời nhẹ nhàng vuốt ve tấm di ảnh của cậu con trai đã thiệt mạng.

Hiện nay, chính phủ của Tổng thống Park đang phải đối mặt với rất nhiều chỉ trích trong cách xử lý thảm họa từ  gia đình các nạn nhân chìm phà. Nhiều thân nhân hành khách thiệt mạng tin rằng nếu có phản ứng ban đầu nhanh thì các lực lượng cứu hộ đã cứu được thêm nhiều mạng người nữa.

Theo như đoạn video mới được công bố do một học sinh quay lại được, các em học sinh trường Anan có mặt trên phà Sewol lúc đó còn chơi đùa rất thản nhiên khi tàu Sewol bắt đầu chìm do nghe lời thuyền trưởng ở nguyên vị trí chờ cứu hộ – đáng lẽ, khoảng thời gian đó họ hoàn toàn có thể nhảy xuống biển và thoát chết. Lúc đó, chỉ có 2 trong số 46 xuồng cứu sinh của phà được sử dụng.

Trang Trần (Theo Reuters)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.