Thời sự Quốc tế

Biểu tình ở sân bay Hồng Kông, hàng trăm người tham gia

27/07/2019, 13:29

Theo kênh CNA, người biểu tình cũng treo các biểu ngữ với khẩu hiệu viết bằng nhiều thứ tiếng khác nhau.

img
Sân bay quốc tế Hồng Kông - ảnh NBC News.

Hoạt động phản đối của người biểu tình ở Hồng Kông nhằm thu hút sự chú ý của dư luận nước ngoài vào cuộc đấu tranh dài ngày chống lại việc thông qua sửa đổi đạo luật về dẫn độ.

Các nhân viên sân bay Hồng Kông đã liên kết vào cuộc biểu tình trong sảnh đón các chuyến bay đến, họ phát tờ rơi cho các du khách, như tin đưa của kênh RTHK.

Theo kênh CNA, người biểu tình cũng treo các biểu ngữ với khẩu hiệu viết bằng nhiều thứ tiếng khác nhau.

"Tự do là yêu cầu sống còn với Hồng Kông. Do đó, điều quan trọng đối với chúng tôi là nhận được sự ủng hộ quốc tế và phổ biến thông tin về những gì mà chính quyền của Carrie Lam muốn làm với cộng đồng xã hội của chúng tôi", một thành viên tham gia hoạt động phản kháng nói.

Nhiều người mặc đồ đen và cảnh báo rằng sau vụ tấn công vào đám đông biểu tình tại nhà ga Yuen Long, thì Hồng Kông không còn là nơi an toàn nữa.

Những cuộc biểu tình đại chúng quy mô nổ ra ở Hồng Kông hồi đầu tháng 6 do việc xem xét sửa đổi đạo luật về dẫn độ về đại lục.

Trong trường hợp văn kiện được phê chuẩn sẽ cho phép nhà chức trách Hồng Kông chuyển giao các nghi phạm từ những khu vực pháp lý mà đặc khu hành chính không có thỏa thuận về dẫn độ, trong đó có từ Đài Loan, Ma Cao và Trung Quốc đại lục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.