Thế giới giao thông

Biểu tình phản đối Uber biến thành bạo loạn tại Pháp

29/06/2015, 05:35

Taxi Uber bị coi là bất hợp pháp tại Pháp từ tháng 1/2015, nhưng vẫn hoạt động do luật chưa có hiệu lực.

 

Nhu_¦ng ngu_o_¦i bie_-u ti¦nh =a=_p pha8 nhu_¦ng x
Những người biểu tình đập phá những xe bị nghi là sử dụng dịch vụ Uber.

Cuối tuần qua, khoảng 3 nghìn tài xế taxi tại Paris (Pháp) tổ chức biểu tình, phong tỏa các tuyến đường dẫn tới nhà ga, sân bay, địa điểm công cộng, như Sân bay Charles de Gaulle, Sân bay Orly, nhà ga đường sắt Paris… để phản đối dịch vụ gọi xe Uber, theo BBC.

Cuộc biểu tình đã biến thành bạo loạn khi các tài xế taxi truyền thống đập phá và đốt cháy ô tô vì nghi đang sử dụng dịch vụ Uber. Những người biểu tình còn tấn công cả lực lượng an ninh đang cố giải tán các đám đông. Ít nhất 10 đối tượng quá khích bị bắt giữ, gần 100 ô tô bị phá hủy, 7 cảnh sát bị thương.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazenueve kêu gọi mọi người kiềm chế, đồng thời khẳng định sau cuộc họp với các nghiệp đoàn tài xế taxi rằng: “Uber là một dịch vụ bất hợp pháp và phải dừng hoạt động tại Pháp. Nếu vi phạm, phương tiện hành nghề sẽ bị tịch thu”.

Taxi truyền thống phản đối Uber vì đã giành mất khách hàng làm ảnh hưởng đến việc làm và thu nhập của họ. Tuần trước, tại thành phố Strasbourg các lái xe taxi truyền thống đã giả làm khách hàng gọi taxi Uber đến và hành hung những người này, ô tô cũng bị đập phá. Tổng thống Pháp Francois Hollande lên án tình trạng bạo lực và việc đốt phá, phong tỏa giao thông là không thể chấp nhận được. Dù vậy, ông Hollande vẫn khẳng định dịch vụ Uber là bất hợp pháp và nên giải tán.

Taxi Uber bị coi là bất hợp pháp tại Pháp từ tháng 1/2015, nhưng vẫn hoạt động do luật chưa có hiệu lực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.