Hồ sơ tài liệu

Biểu tình rầm rộ, chặn cao tốc phản đối Donald Trump

20/03/2016, 11:39

Ngày 20/3, hàng trăm người Mỹ xuống đường biểu tình tại New York và Arizona phản đối ông Donald Trump

Hàng trăm người biểu tình chống Donald T
Hàng trăm người biểu tình chống ứng viên Tổng thống Donald Trump

Hàng trăm người biểu tình nhằm ngăn cản chiến dịch vận động tranh cử của tỷ phú Donald Trump. Tại Fountain Hills, bang Arizona, người biểu tình đã chặn đường cao tốc, khiến giao thông đình trệ. Họ hò hét, mang khẩu hiệu và cờ phản đối ông Trump, dàn hàng, bành chướng các trục đường chính dẫn tới nơi diễn ra cuộc tuần hành ủng hộ ứng viên Tổng thống dẫn đầu này. Tại đây, cảnh sát đã bắt giữ một số người biểu tình. Tuy nhiên, đến thời điểm này, chưa có báo cáo về xung đột vũ lực.

Người biểu tình tại Arizona đã chặn đưo
Người biểu tình tại Arizona đã chặn đường cao tốc khiến giao thông đình trệ

Tại New York, người biểu tình tụ tập tại ngã tư Columbus Circle tại TP. Manhattan, gần các toà nhà sang trọng của ông Trump nhìn ra Công viên Trung tâm (Central Park). Họ hò hét: “Donald Trump, biến đi, đồ phân biệt chủng tộc, giới tính, chống người đồng tính”. Người biểu tình cũng dựng các biển hiệu viết “Trục xuất Trump”, “Cô lập Trump”…

Mặc dù, ông Trump luôn đưa ra những phát ngôn gây sốc và gây tranh cãi trong suốt chiến dịch vận động tranh cử, tỷ phú này vẫn là những ứng viên dẫn đầu trong cuộc chạy đua vị trí Tổng thống. Một trong số những phát ngôn gây tranh cãi gần đây đó là ý kiến trục xuất 11 triệu công nhân không giấy tờ khỏi Mỹ và xây dựng hẳn một “lực lượng chuyên trục xuất” vì mục đích này. Ông cũng kêu gọi trục xuất những người tị nạn không có giấy tờ phù hợp và xây dựng một bức tường ngăn cách tại biên giới Mỹ - Mexico.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.