Thế giới

Biểu tình rầm rộ trong nước, ngoại trưởng Iran thăm Moscow

11/01/2018, 10:36

Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif đã đến thăm Thủ đô Moscow của Nga ngày 10/1...

30

Ông Mohammad Javad Zarif và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov

Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif đã đến thăm Thủ đô Moscow của Nga ngày 10/1 trong khuôn khổ các cuộc hội đàm thường xuyên với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov bao gồm cả chủ đề thỏa thuận về hạt nhân.

Chuyến thăm Nga của ông Mohammad Javad Zarif diễn ra trong bối cảnh tình hình nội địa của Iran đang có những diễn biến căng thẳng, đặc biệt là sự xuất hiện của nhiều cuộc biểu tình chống Chính phủ mà Tehran cáo buộc là do nước ngoài kích động.

Trong một thông báo, Bộ Ngoại giao Iran cho biết, ông Mohammad Javad Zarif đến Moscow trong khuôn khổ cuộc tham vấn thường xuyên giữa hai Ngoại trưởng Iran và Nga, đặc biệt là về “Kế hoạch hành động chung toàn diện”.

Trước đó, Cục Thông tin và Báo chí của Bộ Ngoại giao Nga đã thông báo rằng có thể có một cuộc gặp giữa Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov và Ngoại trưởng Iran Javad Zarif nhân chuyến đi của quan chức Iran tới Moscow.

Ông Bahram Kasemi, đại diện cơ quan ngoại giao Iran nói thêm rằng vào ngày hôm nay (11/1), sau khi rời Moscow, ông Zarif sẽ đến Brussels, Bỉ theo lời mời của người đứng đầu EU về ngoại giao Federica Mogerini, nơi ông sẽ thảo luận với các đồng nghiệp từ Đức, Pháp và Anh về sự phát triển của tình hình xung quanh thỏa thuận hạt nhân cũng như vấn đề biểu tình ở nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.