Thế giới

Biểu tình sẽ làm xấu hình ảnh nước Pháp tại Euro 2016

08/06/2016, 05:44

Tổng thống Pháp Francois Hollande kêu gọi không để đình công giao thông ảnh hưởng tới giải bóng đá Euro 2016.

hinh-anh-euro-2016-hinh-anh-linh-vat-2016-13

Euro 2016 sắp diễn ra trên nước Pháp

 Tổng thống Pháp Francois Hollande kêu gọi không để đình công giao thông ảnh hưởng tới giải bóng đá Euro 2016 khai mạc ngày 10/6 tới đây, theo Business Times.

Ông Hollande cho biết, khảo sát cho thấy, phần lớn người Pháp đều phản đối làn sóng biểu tình khắp đất nước chống lại cải cách luật lao động vì biểu tình đã làm gián đoạn nguồn cung nhiên liệu và các dịch vụ giao thông trong nhiều tuần trở lại đây. Khảo sát do BVA - Công ty Nghiên cứu Thị trường thực hiện cho thấy, phần lớn (54%) người được hỏi phản đối biểu tình. “Trước thềm Euro 2016, mặc dù chưa có giải pháp nào được đưa ra để giải quyết cuộc khủng hoảng này nhưng số người ủng hộ biểu tình chống cải cách luật lao động ngày càng giảm”, bà Agnes Balle đến từ BVA Opinion cho biết.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Michel Sapin cho biết, các cuộc đình công nhắm vào các dịch vụ đường sắt, trạm xăng, nhà máy lọc dầu, cảng, khu xử lý nước thải sẽ không có tác động đáng kể tới kinh tế. Nhưng nó sẽ làm xấu hình ảnh nước Pháp.

Các đợt biểu tình do Liên đoàn Lao động Pháp (CGT) và các công đoàn khác từ đầu tháng và kéo dài tới nay nhằm phản đối luật lao động cải cách. Những người phản đối cho rằng, luật này dỡ bỏ một số quy định bảo vệ người lao động, cho phép các công ty dễ dàng sa thải nhân viên trong thời điểm kinh tế khó khăn.  Ngoài ra, công đoàn phi công Air France tuyên bố biểu tình từ ngày 11/6 - ngày thứ 2 diễn ra Euro 2016 để phản đối việc việc cắt giảm chi phí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.