Showbiz

Biểu tượng điện ảnh Chánh Tín đột ngột ra đi, nghệ sĩ Việt bàng hoàng

04/01/2020, 15:11

Sự ra đi của nghệ sĩ Chánh Tín khiến nhiều người bàng hoàng và tiếc thương ông - một cây cổ thụ của làng điện ảnh Việt.

img
Nghệ sĩ Chánh Tín đã qua đời

Sáng 4/1, nghệ sĩ Chánh Tín đột ngột qua đời tại nhà riêng. Sự ra đi của ông khiến vợ con đều sốc bởi chỉ mới ngày hôm qua, ông vẫn trò chuyện với mọi người bình thường. Và với người hâm mộ cũng như giới văn nghệ sĩ, tất cả đều bất ngờ khi thần tượng một thời của họ đã rời xa cõi tạm.

Nhiều nghệ sĩ Việt như diễn viên Trương Ngọc Ánh, Hứa Vĩ Văn, Ngô Thanh Vân, nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn, nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc... đều bày tỏ sự đau buồn trước sự ra đi của nghệ sĩ Chánh Tín.

Diễn viên Ngô Thanh Vân nhắn gửi xúc động: "Xin chào chú. Cảm ơn chú đã cho cuộc đời này những ký ức rất đẹp. Điện ảnh Việt sẽ luôn có tên chú". Ca sĩ Minh Quân cũng gửi lời chia buồn tới gia quyến của tài tử huyền thoại một thời và thành kính trước vong linh của ông.

Diễn viên Minh Tiệp gọi nghệ sĩ Chánh Tín là "Diễn viên quốc dân". Với anh, người nghệ sĩ của "Ván bài lật ngửa" là một người anh yêu mến, cũng là thần tượng của nam diễn viên một thời. "Một vai diễn tình báo ấn tượng, cả trong phim lẫn ngoài đời, và cũng là diễn viên điện ảnh gần như duy nhất và hiếm hoi của Việt Nam được lòng của bà con lâu bền như vậy. Hẹn anh để được ngồi với anh mà không kịp", Minh Tiệp chia sẻ.

img
Johnny Trí Nguyễn và nghệ sĩ Chánh Tín

Johnny Trí Nguyễn cũng bàng hoàng khi được vợ nam nghệ sĩ Chánh Tín báo tin. Thế nhưng, biết chú của mình ra đi thanh thản và nhẹ nhàng, anh cũng yên lòng.

Trong khi đó, đạo diễn Thái Minh Nhiên cũng buồn bã: "Xin cúi đầu tiễn biệt chú, một người mà con yêu thích trong từng vai diễn và quý mến trong từng cư xử trên phim trường. Rồi đây, con sẽ không còn được nghe giọng nói trầm ấm của chú mỗi khi bàn về phân đoạn sắp quay và cũng với cái giọng trầm ấm đó chú luôn "cảm ơn con" mỗi khi bàn luận xong".

Là một người thân thiết với nghệ sĩ Chánh Tín, Phi Thanh Vân thương tiếc khi đàn anh đột ngột ra đi. Cô không biết đến bao giờ, lịch sử mới lập lại để có một người nghệ sĩ nữa như Chánh Tín trên bầu trời điện ảnh Việt Nam. Với Phi Thanh Vân, được nói chuyện với tài tử điện ảnh một thời nhiều nên cô được nghe ông kể nhiều việc đắng cay, buồn giận.

"Xã hội lắm oan trái nhưng cũng có biết bao tình cảm hào hiệp nghĩa khí, anh em bạn hữu. Kiếp này mình là anh em âu cũng là định mệnh. Anh Hai yên nghỉ anh nhé! Nếu có kiếp sau, em vẫn xin làm em gái của anh, trọn đời trọn một kiếp người", Phi Thanh Vân buồn bã.

img
Phi Thanh Vân có mối quan hệ thân thiết với nghệ sĩ Chánh Tín

Cô kể lại trước đây, nghệ sĩ Chánh Tín từng nói với cô: "Anh thương em lắm. Cuộc đời nghệ sĩ ở Việt Nam nghèo và cực khổ hơn nghệ sĩ ở nước ngoài, cố gắng kinh doanh giỏi kiếm tiền nuôi bố mẹ và con trai nghe em".

Ông đã kể lại câu chuyện về một cuộc đời tài tử giàu sang, phú quý vào bậc nhất của Việt Nam thời trước đây nhưng đến khi đổi tiền, ông lại tay trắng và lập nghiệp lên từ con số không. Cuộc đời của Chánh Tín bao thăng trầm bủa vây, nhưng ông vẫn luôn cười vang trong những bữa tiệc gia đình.

Cô cũng tiết lộ trước khi qua đời, nghệ sĩ Chánh Tín đã nhận lời làm cố vấn cho cô hai dự án lớn về thiện nguyện và môi trường Việt Nam. Thế nhưng bây giờ, ông đã đi xa mãi mãi. "Nhưng anh Hai yên tâm, chúng em hứa sẽ hoàn thành tâm nguyện của anh! Chúng em hứa anh ạ, lời hứa của người em gái anh đã yêu thương và dạy bảo thật nhiều".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.