Showbiz

Big Bang lại đen đủi: Daesung phải trả hơn 1 triệu USD vì tòa nhà tai tiếng

21/11/2019, 10:16

Daesung sẽ phải trả hơn 1,2 tỷ KRW (1,025 triệu USD) tiền thuế do hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh bất hợp pháp trong tòa nhà của mình.

img
Cơ quan thuế đã đánh thuế với Daesung vì các hoạt động kinh doanh bất hợp pháp diễn ra trong tòa nhà của anh.

Vận đen vẫn chưa hết đeo bám thành viên của nhóm nhạc Big Bang (Hàn Quốc) khi mới đây, theo thông tin của Kênh A News, cơ quan thuế đã gửi hóa đơn cho Daesung để trả khoản thuế 1,2 tỷ KRW. Khoản này bao gồm thuế mua lại tòa nhà, thuế bất động sản và thuế địa phương bổ sung.

Nam ca sĩ đã bị đánh thuế vì cơ quan thuế phát hiện ra Daesung đang điều hành các doanh nghiệp kinh doanh không có giấy phép, trong khi phía quản lý tòa nhà cho biết họ từng tin các doanh nghiệp thuê mặt bằng tại đây đều có giấy phép kinh doanh bình thường.

Trước đó, thành viên của Big Bang đã gây tranh cãi sau khi tòa nhà do anh sở hữu bị nghi có các doanh nghiệp kinh doanh bất hợp pháp hoạt động. Tuy nhiên, Daesung đã lên tiếng khẳng định, anh không biết gì về điều này.

img

Cảnh sát cũng đang tiến hành các cuộc điều tra tại các địa điểm giải trí trong tòa nhà vì nghi ngờ trốn thuế tiêu dùng cá nhân của Dịch vụ Thuế khu vực Seoul. Cũng theo Kênh A, Daesung đã vay 5 tỷ KRW (~ 4,27 triệu USD) từ một công ty cho vay và lấy tòa nhà làm tài sản thế chấp.

Rất có thể, khoản vay này là để nam ca sĩ trả lại khoản vay ngân hàng để mua tòa nhà. Bởi Daesung đã phải bỏ 31 tỷ KRW (26,5 triệu USD) để mua lại tòa nhà này vào năm 2017, với số tiền khoản vay từ ngân hàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.