Âm nhạc

Big Bang tái xuất sau 4 năm, có “cứu” được YG trở lại Big 3?

14/02/2022, 21:30

YG Entertainment bất ngờ đạt vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ KWR sau tin tức trở lại của Big Bang.

Thông tin nhóm Big Bang sẽ trở lại vào mùa xuân năm nay sau 4 năm gián đoạn hoạt động trở thành tiêu điểm của Kpop những ngày qua. Điều này cũng khiến YG Entertainment - công ty quản lý của Big Bang trở nên “nóng hơn” trên thị trường Kpop.

img

Nhóm Big Bang gì chỉ còn 4 thành viên, sau khi Seung Ri rời nhóm vào năm 2019 vì scandal

Lần phát hành sản phẩm âm nhạc gần nhất của Big Bang là năm 2018 với đĩa đơn "Flower Road". Không ít băn khoăn, liệu sự trở lại của Big Banglần này có thể đưa YG trở lại Big 3 hay không. (Big 3 là một thuật ngữ được biết đến trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc nói về top 3 công ty giải trí hàng đầu).

Suốt nhiều năm qua, Big 3 là cuộc cạnh tranh dẫn đầu của 3 “ông lớn” gồm SM, JYP và YG. Ba công ty đều sở hữu những nhóm nhạc hàng đầu xứ Hàn.

Với sự nổi tiếng và tầm ảnh hưởng toàn cầu của Big Bang, YG luôn là vị trí khó thay thể trong Big 3. Thế nhưng vài năm qua, các thành viên của Big Bang chủ yếu hoạt động solo, cộng thêm sự gián đoạn các scandal tới tấp như T.O.P nhận án tù treo vì hút cần sa, Seung Ri rời nhóm đã khiến vị thế của YG bị lung lay.

Kết quả, “ông lớn” này đã văng ra khỏi Big 3, thay vào đó là vị trí của HYBE Labels (trước đây là BigHit Entertainment) – công ty đã tăng vọt giá trị sau thành công toàn cầu của nhóm nhạc BTS.

img

Với mức độ thành công vượt trội của BTS, HYBE từ công ty nhỏ đã vươn lên dẫn đầu Big 3, đánh bật YG

Theo Media Us, HYBE có vốn hóa thị trường là 10,7 nghìn tỷ KRW (khoảng 8,92 tỷ USD), SM là 1,63 nghìn tỷ KRW (khoảng 1,36 tỷ USD) và JYP đạt 1,58 nghìn tỷ KRW (khoảng 1,32 tỷ USD). Trong khi đó, YG không còn đạt được mức vốn hóa thị trường nghìn tỷ won.

Koreaboo thông tin, vài năm qua, trong thời gian Big Bang đột ngột gián đoạn, giá trị vốn hóa thị trường của YG bắt đầu giảm nhanh chóng. Mặc dù, công ty này vẫn có nhiều nhóm nhạc nổi tiếng khác như iKON, Winner và Black Pink, nhưng các nhóm trẻ này vẫn không phải là đối thủ của “trụ cột” Big Bang trong thời kỳ nổi tiếng của nhóm.

img

YG sở hữu nhóm nhạc mạnh là Black Pink, nhưng nhóm nhạc này vẫn không sánh được với "trụ cột" Big Bang

Tuy nhiên, với tin tức về sự trở lại của nhóm nhạc nam đình đám, mọi thứ đã bắt đầu thay đổi. Theo truyền thông xứ Hàn, vốn hóa thị trường của YG đã đạt mốc 1.000 tỷ KWR (khoảng 834 triệu USD) chỉ vài ngày sau thông tin.

Sự gia tăng đột ngột về giá trị vốn hóa cho thấy những phản ứng tích cực của thị trường và công chúng dành cho sự trở lại của Big Bang. Bất chấp những thăng trầm, nhóm vẫn cho thấy sức ảnh hưởng của mình trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc.

img

Thông tin về cuộc tái xuất của Big Bang sau 4 năm nhận được phản ứng tích cực

Allkpop nhận định, có lẽ sẽ không khó để Big Bang chiếm ngôi đầu bảng các bảng xếp hạng âm nhạc với tư cách là một trong những nhóm nhạc có tầm ảnh hưởng và quyền lực nhất thế giới. Tuy nhiên, liệu Big Bang có thể trở thành "trụ cột" cho YG một lần nữa hay không, hay đưa YG trở lại Big 3 hay không vẫn chưa thể nói trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.