Doanh nghiệp

Big C chính thức thông tin về sự cố ngất xỉu hàng loạt

15/03/2015, 18:46

Lý do nhiều người ngất xỉu, khó thở tại siêu thị Big C Garden được xác định là do ngạt khí thải xe máy.

Big C
Big C Garden đã hoạt động bình thường trở lại sau sự cố

Chiều 15/3, Siêu thị Big C đã chính thức thông tin về sự cố nhân viên, khách hàng tại Siêu thị Big C The Garden (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị ngất xỉu, khó thở, nhiều người phải đi cấp cứu tối 14/3 là do ngạt khí thải xe máy.

Theo ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ công chúng, Siêu thị Big C, chiều tối 14/3, tại Trung tâm thương mại The Garden (nơi hệ thống Siêu thị Big C thuê địa điểm để kinh doanh) có sự kiện giao lưu giữa một diễn viên, ca sĩ Hàn Quốc với người hâm mộ. Do đó, chiều ngày 14/3, nơi này tập trung đông rất đông người và xe cộ.

Khoảng 18h30 chiều 14/3, sự kiện giao lưu với diễn viên, ca sĩ Hàn Quốc kết thúc, lượng người tập trung ra về rất đông, trong khi cửa ra chỉ có một nơi gây tắc nghẽn cục bộ, kéo theo lượng khí thải xe máy tăng cao đột biến. Đúng thời điểm này, hệ thống điều hòa, thông khí của Trung tâm thương mại The Garden bị sự cố, không đủ khả năng thoát khí, khiến khí thải xe máy ảnh hưởng tới Siêu thị Big C nằm ở tầng hầm thứ 3 thông với nơi để xe máy (ở tầng hầm thứ hai) bằng một cầu thang máy.

Ông Hồ Quốc Nguyên cho biết, ngay khi xảy ra hiện tượng khách hàng choáng váng, khó thở, nhân việc Siêu thị Big C Garden đã nhanh chóng phong tỏa khu vực, tích cực hỗ trợ sơ cấp cứu cho những nhân viên và khách hàng bị ảnh hưởng đến sức khỏe, đưa vào bệnh viện chăm sóc. Sở dĩ 18 nhân viên Siêu thị bị nhiễm độc nặng hơn, dẫn tới ngất xỉu vì phải ở trong Siêu thị lâu hơn để sơ tán khách hàng, hoặc thực hiện những công việc cần thiết.

“Sau khi được điều trị tích cực tại bệnh viện, ngay trong đêm 14/3, các khách hàng, nhân viên được đưa tới cấp cứu tại bệnh viện đã đã được xuất viện trong tình trạng ổn định”, ông Hồ Quốc Nguyên thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.