Doanh nghiệp

Big C Đà Nẵng tự ý chuyển nhượng mặt bằng cho người khác?

10/07/2016, 07:38

Công ty CP Đức Mạnh cho rằng, Big C chuyển nhượng mặt bằng cho người khác mà chưa được đồng ý của Đức Mạnh.

big-c-da-nang-tu-y-chuyen-nguong-mat-bang-cho-nguo
Nhân viên của Big C tụ tập trước tiền sảnh để cầu cứu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về việc bị Công ty Đức Mạnh bịt lối đi.

Ngày 9/7, bà Nguyễn Thị Chi – Tổng Giám đốc Công ty CP Đức Mạnh đã trả lời báo chí liên quan đến việc cắt hợp đồng với Big C. Theo bà Chi, công ty không cản trở việc kinh doanh của Big C.

Ngày 7/7, công ty chỉ không cho xe vào tòa nhà lối nhập hàng vì phát hiện hệ thống gas của Big C sơ sài, nguy hiểm đến an toàn của tòa nhà và những người làm việc trong tòa nhà.

“Trước đó, chúng tôi đã có văn bản yêu cầu Big C ngày 5/7 phải di dời hệ thống gas này, nhưng Big C không thực hiện”, bà Chi cho biết .

Liên quan đến việc Big C “tố” Đức Mạnh đã khóa bể phốt, khóa nước sinh hoạt của Big C, bà Chi cho biết không có chuyện đó. Bởi theo bà Chi, tòa nhà này chỉ có một bể phốt, nếu khóa bể phốt thì chính Đức Mạnh khóa mình bởi tòa nhà này không chỉ một mình Big C thuê mà còn nhiều đơn vị khác thuê làm văn phòng.

Về việc Đức Mạnh muốn chấm hợp đồng với Big C trước thời hạn, bà Chi cho rằng, do Big C đã vi phạm hợp đồng. “Big C đã vi phạm về an toàn phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường; cho các tiểu thương thuê lại mặt bằng; chuyển nhượng cho Tập đoàn của Thái Lan mà chưa được sự đồng ý Đức Mạnh”, bà Chi nói.

Trả lời về việc không tham dự cuộc họp sáng 8/7 với Cục thi hành án dân sự Đà Nẵng, bà Chi cho biết, sáng 8/7, có hai nhân viên của Cục Thi hành án đến mời bà qua làm việc. Nhưng bà đã trả lời với họ, là bà chỉ làm việc với chủ thể ký hợp đồng thuê là Công ty Vindemia (Pháp) và vị trí cuộc họp là Cục Thi hành án chứ không phải là Big C.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.