Thời sự Quốc tế

Bill Gates bị tố chi hàng trăm triệu USD để ngăn Elon Musk mua Twitter

26/05/2022, 20:00

Truyền thông đưa tin tỷ phú Bill Gates chi tiền nhằm gây áp lực yêu cầu các nhà quảng cáo tẩy chay Twitter nếu Elon Musk mua lại.

Theo trang tin Breitbart, Quỹ Bill và Melinda Gates đã chi hàng trăm triệu USD cho 11 trong số 26 tổ chức để gây áp lực yêu cầu các nhà quảng cáo tẩy chay Twitter nếu Elon Musk tiếp quản và nới lỏng các quy định kiểm duyệt thông tin của mạng xã hội này.

Trong số 11 tổ chức được quỹ của tỷ phú Bill Gates chi tiền có New Venture Fund và Tides Foundation.

Tháng trước, 26 tổ chức đã ký thư ngỏ trong đó có nội dung yêu cầu các nhà quảng cáo tẩy chay Twitter nếu ông Musk mua lại rồi nới lỏng các biện pháp kiểm soát ngôn luận của người dùng mà nền tảng mạng xã hội này đã áp dụng trong những năm qua.

img

Tỷ phú Bill Gates. Ảnh - Getty

“Việc Elon Musk kiểm soát Twitter sẽ chỉ làm độc hại hệ sinh thái thông tin của chúng ta và là mối đe dọa trực tiếp tới an toàn cộng đồng, đặc biệt với những đối tượng dễ bị tổn thương và yếu thế”, theo nội dung thư ngỏ.

Bức thư cũng cho rằng các nhà quảng cáo tiếp tục hợp tác với Twitter có nguy cơ hợp tác với một nền tảng khuếch đại thù ghét, cực đoan, thông tin sai lệch về y tế và thuyết âm mưu.

Đáp lại, ông Musk đăng bài viết trên Twitter kêu gọi điều tra các đối tượng chi tiền cho các tổ chức yêu cầu tẩy chay Twitter.

Thời gian gần đây, hai vị tỷ phú Bill Gates và Elon Musk thường có những màn “đấu khẩu” trên mạng xã hội. Ông Gates không đồng tình với quan điểm của ông Musk về việc nới lỏng các chính sách kiểm duyệt của Twitter, cho rằng điều này có thể khiến nạn tin giả tồi tệ hơn.

Khi chia sẻ quyết định mua lại Twitter, ông Musk từng cam kết sẽ đưa mạng xã hội quay trở lại thời kỳ cho phép tự do ngôn luận. Tuy nhiên, gần đây, vị tỷ phú bảo đảm với các nhà lập pháp rằng sẽ tôn trọng những quy chuẩn về ngôn luận đối với người dùng mạng xã hội tại Mỹ và châu Âu.

Đề nghị mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD của ông Musk đã được ban giám đốc mạng xã hội này chấp thuận hồi đầu tháng, tuy nhiên quá trình mua bán bị hoãn lại sau khi vị tỷ phú yêu cầu Twitter chứng minh việc “các tài khoản ảo/spam chỉ chiếm chưa tới 5% tổng số người dùng”.

Tháng trước, Twitter đưa ra khẳng định trên trong báo cáo tài chính quý, nhưng thừa nhận việc thống kê chưa được kiểm chứng độc lập và tỷ lệ tài khoản ảo trên thực tế có thể lớn hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.