Thời sự Quốc tế

Bill Gates nói gì về tin đồn về sự liên can của mình tới đại dịch Covid-19?

01/02/2021, 08:37

Ở Pakistan và Nigeria, nơi có tin đồn rằng vắc xin có thể dẫn đến vô sinh.

img

Ông Bill Gates.

Theo báo Reuters, không có bằng chứng nào cho thấy đại dịch Covid-19 được lên kế hoạch có chủ đích hoặc Bill Gates có liên quan gì đến một kế hoạch như vậy.

Trang Sputnik của Nga đưa tin, trong một cuộc phỏng vấn với báo Suddeutsche Zeitung của Đức, người sáng lập Microsoft Bill Gates đã đánh giá những tin đồn về sự liên can của ông tới đại dịch Covid-19.

Theo vị tỷ phú, Quỹ Bill và Melinda Gates thường xuyên phải đối mặt với việc dân chúng ở nhiều nước không tin tưởng vào vắc xin.

Chẳng hạn như như trường hợp ở Pakistan và Nigeria, nơi có tin đồn rằng vắc xin có thể dẫn đến vô sinh.

Theo ông Bill Gates , những tin đồn như vậy rất có hại, vì chúng có thể kéo dài đại dịch. Tỷ phú Mỹ nói rằng cộng đồng thế giới chưa sẵn sàng để đối mặt với một đại dịch tiếp theo, có thể tồi tệ hơn gấp 10 lần so với hiện tại.

Thuật ngữ "đại dịch" trong đó thường được dùng để chỉ các thuyết âm mưu cho rằng Covid-19 là một trò lừa bịp hoặc một vụ gây bùng phát bệnh dịch có chủ ý.

Thuật ngữ này đã được phổ biến thông qua một video đã bị xóa khỏi một số nền tảng mạng xã hội, trong đó có Facebook và YouTube, vì phát hiện một số nhận định chứa thông tin sai lệch tiềm ẩn nguy hại về y tế.

Theo hãng tin Reuters, không có bằng chứng nào cho thấy đại dịch Covid-19 được lên kế hoạch có chủ đích hoặc Bill Gates có liên quan gì đến một kế hoạch như vậy.

Tên của tỷ phú Gates bị nhắc đến trong nhiều trường hợp phát tán thông tin sai lệch về Covid-19. Chúng bao gồm trong đó lời khẳng định đại dịch là một trò lừa bịp bằng cách sử dụng một câu nói cũ của Gates về "sự chuẩn bị cho đại dịch" của ông, những tuyên bố sai lệch hoặc xuyên tạc rằng Gates có kế hoạch cấy chip vào mọi người để chống lại Covid-19, hoặc luận điểm sau đó đã được chứng tỏ là dối trá, cho rằng Quỹ Bill & Melinda Gates có liên quan đến âm mưu về bằng sáng chế, cũng như tuyên bố rằng Bill Gates có mối quan hệ "lợi lộc" với một công ty dược phẩm có khả năng phát triển vắc xin ngừa virus.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.