Thời sự Quốc tế

Bill Gates sẵn sàng làm điều này kể cả bị trượt khỏi top người giàu nhất

Tỷ phú Bill Gates thông báo quyên góp 20 tỷ USD cho quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates do ông và vợ cũ sáng lập trong tháng này.

“Tôi hy vọng qua việc cho đi nhiều hơn, chúng ta có thể làm giảm nhẹ nỗi đau mà nhiều người phải đối mặt và hiện thực hóa tầm nhìn của quỹ từ thiện là trao cơ hội cho mọi người được sống một cuộc đời mạnh khỏe và hữu ích", tỷ phú Bill Gates viết trên Twitter ngày 13/7.

“Trong tương lai, tôi có kế hoạch trao đi gần như toàn bộ tài sản cho quỹ từ thiện, kể cả tôi có thể bị tụt hạng hay trượt khỏi danh sách những người giàu nhất thế giới”, tỷ phú Mỹ cho biết.

“Những khủng hoảng to lớn trong thời đại này đòi hỏi chúng ta phải làm nhiều hơn nữa”, ông Gates nói, đề cập tới ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, chiến sự tại Ukraine, biến đổi khí hậu cùng nhiều vấn đề khác và hy vọng những người có nhiều tài sản cũng sẽ làm như vậy.

img

Tỷ phú Bill Gates. Ảnh - AP​​

Cùng với việc tỷ phú Bill Gates thông báo quyên góp 20 tỷ USD, quỹ Bill & Melinda Gates sẽ có nguồn quỹ trị giá khoảng 70 tỷ USD. Quỹ Bill & Melinda Gates có kế hoạch tăng chi tiêu lên 9 tỷ USD mỗi năm bắt đầu từ 2026.

Quỹ Bill & Melinda Gates hiện là một trong những quỹ từ thiện do các cá nhân lập nên lớn nhất thế giới. Các lĩnh vực hoạt động chính của quỹ bao gồm giáo dục, sức khỏe, bình đẳng giới và chống đói nghèo.

Dù vợ chồng tỷ phú Bill Gates đã ly hôn năm 2021 nhưng ông và vợ cũ vẫn tiếp tục hợp tác để hoàn thành các mục tiêu và phát triển các chương trình của quỹ, theo phát ngôn viên quỹ Bill & Melinda Gates - bà Kate Davidson.

Theo Bloomberg Billionaires Index, ông Gates, người đồng sáng lập Microsoft Corp., hiện sở hữu tài sản trị giá 113,7 tỷ USD và là tỷ phú giàu thứ 4 trên thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.