Lối sống

Bill Gates tặng gà cho dân nghèo, giúp tăng thu 1.000 USD

10/06/2016, 09:23
image

Ông chủ sáng lập Microsoft sẽ tặng gà cho người nghèo ở châu Phi để giúp họ xóa nghèo.

tải xuống

Ông Bill Gates đứng trước một chuồng gà trong buổi công bố chương trình từ thiện mới nhất. Ảnh: Reuters

Reuters đưa tin, tỷ phú thế giới Bill Gates vừa công bố chương trình hỗ trợ nhân đạo mới nhất của mình, nhằm giúp đỡ các quốc gia tiểu vùng Sahara tại châu Phi vượt nghèo đói cùng cực. Theo đó, ông sẽ... tặng gà cho người dân ở đây.

Tỷ phú Bill Gates sẽ dành tặng 100.000 con gà con đã được ngừa bệnh thông thường. Ông cho biết, nuôi gà sẽ giúp người dân tăng thêm thu nhập, đồng thời gà không tốn quá nhiều chi phí để chăm sóc, dễ nuôi và đặc biệt giàu chất dinh dưỡng với trẻ em.

Người sáng lập Microsoft chia sẻ: “Nếu tôi sống trong cảnh bần hàn, tôi sẽ nuôi gà”.

Ông Bill Gates cho biết, nếu một người nông dân bắt đầu với 5 con gà mái, người này có thể  kiếm được 1.000 USD/năm, so với mức thu thập bình thường là khoảng 700 USD/năm. Ông muốn giúp đỡ 30% hộ gia đình nông thôn châu Phi trong chương trình này, trong khi hiện nay tỷ lệ này chỉ có 5%.

Vợ ông, bà Gates Melinda, đồng Chủ tịch Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation cho biết, nuôi gà có thể giúp phụ nữ tăng nguồn thu nhập, trong khi đàn ông có thể làm điều này tốt hơn trong lĩnh vực giáo dục và y tế.

Tuy nhiên, nhiều nhà phê bình cho rằng, chương trình này chỉ “chiêu trò” và sẽ không giải quyết được vấn đề đói nghèo cơ bản tại châu Phi.

Đáp lại, tỷ phú từ thiện cho rằng có thể chương trình này sẽ bị nhiều người chế giễu, song ông tin rằng nó sẽ tác động phần nào đến cuộc sống của người dân. Ông viết trên trang web của dự án rắng: “Nghe có vẻ buồn cười, nhưng tôi rất hào hứng với kế hoạch này”.

Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation là một trong những tổ chức từ thiện tư nhất lớn nhất thế giới đầu tư mạnh vào châu Phi, giải quyết được một loạt các vấn đề về y tế, giáo dục, quyền phụ nữ và xóa đói giảm nghèo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.