Thời sự Quốc tế

Bill Gates từ bỏ công việc của Ban giám đốc Microsoft và Berkshire Hathaway

14/03/2020, 11:00

Tỷ phú giàu thứ hai thế giới Bill Gates đã chính thức bỏ công việc của Ban giám đốc Microsoft và Berkshire Hathaway. Microsoft đã phản ứng gì?

img
Tỷ phú Bill Gates - ảnh New York Times.

Báo Forbes đưa tin, trong một tuyên bố vừa được phát đi, tỷ phú Bill Gates, người giàu thứ hai trên thế giới với tổng tài sản trị giá 103,6 tỷ USD, nói rằng ông sẽ rời khỏi Ban giám đốc của công ty Microsoft và Berkshire Hathaway để tập trung vào hoạt động của tổ chức từ thiện của bà Melinda và những nỗ lực thay đổi khí hậu.

Sau khi đồng sáng lập Microsoft với Paul Allen vào năm 1975, Bill Gates giữ vai trò Giám đốc điều hành của công ty cho đến năm 2000 khi ông rời khỏi để nhường chỗ cho Steve Ballmer, và cuối cùng rời khỏi công việc hàng ngày với Microsoft vào năm 2008 và sau đó rời khỏi vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị năm 2014.

Theo tuyên bố của công ty Microsoft về sự ra đi của người sáng lập, ông Bill Gates sẽ tiếp tục làm cố vấn công nghệ cho CEO hiện tại Satya Nadella và các nhà lãnh đạo khác trong công ty.

"Tôi đã đưa ra quyết định từ chức từ cả hai cộng đồng công ty mà tôi phục vụ là Microsoft và Berkshire HathawayTHER để dành nhiều thời gian hơn cho các ưu tiên từ thiện bao gồm sức khỏe và phát triển toàn cầu, giáo dục và tăng cường tham gia vào cuộc chiến chống biến đổi khí hậu", ông Bill Gates chia sẻ sau quyết định quan trọng.

"Thật vinh dự khi được làm việc và học hỏi từ Bill Gates trong những năm qua," CEO Nadella nói trong một tuyên bố, đồng thời lưu ý rằng "Microsoft sẽ tiếp tục hưởng lợi từ niềm đam mê kỹ thuật và những lời khuyên của Bill để thúc đẩy các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi tiến lên phía trước.".

Gates hiện đang sở hữu chỉ hơn 1% cổ phần của Microsoft. Hai vợ chông ông Bill và bà Melinda Gates hiện là đồng chủ tịch của Quỹ Bill & Melinda Gates, quỹ từ thiện tư nhân lớn nhất thế giới. Bill Gates đã tặng 35,8 tỷ USD cổ phiếu của Microsoft cho quỹ này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.