Showbiz

Billboard đặt nghi vấn BTS thao túng BXH, fan phẫn nộ yêu cầu xin lỗi

28/08/2021, 21:16

Khi liên tiếp đạt được những thành tích kỷ lục trên BXH Billboard, BTS bị đặt nghi vấn có gian lận, thao túng bảng xếp hạng.

Sau khi nổi tiếng toàn cầu, lập nhiều thành tích âm nhạc, BTS cũng không ít lần đứng trước nghi vấn thao túng các bảng xếp hạng âm nhạc. Trong đó có BXH Billboard của Mỹ.

img

BTS là nhóm nhạc nổi tiếng toàn cầu, đạt nhiều thành tích âm nhạc tại Mỹ

Theo Allkpop, người hâm mộ của BTS đã tạo xu hướng hastag #BillboardApologizeToBTS trên Twitter, đề nghị Billboard xin lỗi BTS sau những câu hỏi mà tạp chí này đã hỏi nhóm.

Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Billboard đã hỏi RM - trưởng nhóm BTS về những cáo buộc thao túng bảng xếp hạng.

Tạp chí này đăng nghi vấn: "Bên cạnh những áp lực, cả nhóm và công ty chủ quản đều theo dõi kỹ lưỡng những thành công trên bảng xếp hạng gần đây của BTS.

Những thành công này bị người hâm mộ của một số nghệ sĩ khác cho rằng, nhóm đạt được vì “thao túng” bảng xếp hạng. Điều đó trái ngược với mục đích chính xác của bảng xếp hạng là cho thấy những tác phẩm nổi bật nhất thế giới…”.

img

Trưởng nhóm RM cho rằng, nhóm đang trở thành mục tiêu bị soi mói vì là nghệ sĩ Kpop

Tạo chí này còn nghi rằng, Army (fanclub của BTS) đã tự lập thành tổ chức trên mạng xã hội, sử dụng các chiến thuật như mua số lượng lớn album vật lý và album kỹ thuật số để tác động đến kết quả của bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, RM đã phủ nhận điều này. Anh cho rằng, nếu nội bộ Billboard tranh cãi xem bài hát nào nên trở thành quán quân bảng xếp hạng, họ có quyền thay đổi các quy tắc nhằm tăng điểm số của lượt nghe trực tuyến.

Bản thân anh cũng không biết rằng, người hâm mộ của nhóm có giúp nhóm vươn lên vị trí số 1 nhờ doanh số bán hàng và lượt tải xuống hay không.

“Có cảm giác như BTS đang trở thành mục tiêu soi mói vì chúng tôi là một nhóm nhạc nam, một nghệ sĩ K-pop, và có cộng đồng người hâm mộ nhiệt thành”, RM thổ lộ.

img

Không ít ý kiến cho rằng, Billboard đang hạ thấp nỗ lực của người hâm mộ để giúp BTS

Cuộc phỏng vấn của Billboard với BTS đã khiến người hâm mộ của nhóm nổi giận. Không ít ý kiến cho rằng, bài báo đã hạ thấp nỗ lực của người hâm mộ.

Bởi, việc nghe trực tuyến, lượt tải xuống và mua các bài hát, album của BTS hoàn toàn xuất phát từ trái tim muốn ủng hộ nhóm nhạc chứ không phải cách thao túng.

Thậm chí, fandom của BTS còn cho rằng, nhóm đang bị đối xử bất công vì là nhóm nhạc nước ngoài lọt vào bảng xếp hạng âm nhạc của Mỹ.

Thời gian qua, BTS đã liên tục có loạt thành công tại thị trường âm nhạc Mỹ với single “Butter”. Với thành tích 9 tuần #1 Billboard Hot 100, Butter trở thành ca khúc trụ hạng tại vị trí Quán quân lâu nhất trong năm 2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.