Thời sự

Bình Định chỉ đạo điều tra vụ 2 PV bị kề dao, dọa giết

22/03/2018, 18:46

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản chỉ đạo xử lý vụ PV bị hành hung khi tác nghiệp

29472432_1997927956888914_5126325982134796288_n

Đối tượng Bình là người đã dùng dao uy hiếp phóng viên Dũ Tuấn.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Giám đốc Công an tỉnh khẩn trương chỉ đạo, điều tra, xác minh làm rõ đơn trình báo của ông Dương Dũ Tuấn (bút danh Dũ Tuấn), phóng viên thường trú Báo Nông Thôn Ngày Nay tại Bình Định, về việc bị hành hung trong lúc đang tác nghiệp tại phường Nhơn Bình (TP Quy Nhơn, Bình Định), nghiêm khắc xử lý các đối tượng đã có hành vi hành hung phóng viên Dương Dũ Tuấn (nếu có) và báo cáo kết quả điều tra với UBND tỉnh.

Trung tá Bùi Việt Trung, Trưởng Công an phường Nhơn Bình, cho biết: “Hiện tại chúng tôi đã lấy lời khai của các bên xong và đang củng cố hồ sơ để ngày mai chuyển lên cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Quy Nhơn theo quy định. Sự việc sai tới đâu xử lý tới đó. Việc hành hung, dùng dao uy hiếp phóng viên đang tác nghiệp là trái quy định của pháp luật”.

Ông Đinh Nam Cường - Trưởng văn phòng đại diện báo Nông thôn Ngày Nay (Danviet.vn) tại miền Trung, cho biết: “Việc phóng viên Dũ Tuấn tác nghiệp tại hiện trường là đúng quy định của pháp luật, đúng luật Báo chí và đã báo cáo kế hoạch cho lãnh đạo văn phòng. Chúng tôi nhận thấy sự việc phóng viên Dũ Tuấn bị một đối tượng hành hung, dùng dao dọa chém khi tác nghiệp là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, đe dọa tính mạng và an toàn của nhà báo khi tác nghiệp. Vì vậy, chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Bình Định nhanh chóng vào cuộc điều tra và có kế hoạch bảo vệ sự an toàn cho phóng viên”.

chem pv 2

Đối tượng Bình dùng một con dao loại lớn liên tiếp đòi chém phóng viên Dũ Tuấn.

Trước đó, như Báo Giao thông đã thông tin, khi đang tác nghiệp và dùng máy ảnh ghi hình xe tải chở đất có ngọn, có dấu hiệu quá tải, tung bụi mù mịt,… đổ đất dự án tại cuối đường Nguyễn Diêu (TP Quy Nhơn) cùng một PV báo SGGP, PV Dũ Tuấn (Báo Nông Thôn Ngày Nay) đã bị đối tượng Nguyễn Văn Bình (SN 1978, trú tỉnh Ninh Bình, là nhân viên quản lý xe của một công ty đang thi công san lấp mặt bằng tại một khu dân cư trên địa bàn phường Nhơn Bình) đánh vào mặt, dùng dao uy hiếp, dọa giết.

img

Chụp hình xe quá tải, một phóng viên bị dọa giết

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.