Xã hội

Bình Định: Công viên biển Xuân Diệu vừa làm đã hư hỏng, nhếch nhác

03/06/2021, 10:08

Công viên biển Xuân Diệu do UBND TP.Quy Nhơn làm chủ đầu tư xuất hiện một số hư hỏng tại những hạng mục do Công ty Nam Ngân thi công.

img

Nhiều vị trí tại công viên biển Xuân Diệu xuất hiện hư hỏng, gây nguy hiểm cho người dân khi vui chơi ở khu vực này

Công viên biển Xuân Diệu do UBND thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) làm chủ đầu tư, được triển khai xây dựng từ năm 2019. Tuy nhiên, đến nay một số vị trí ở hạng mục do Công ty Nam Ngân thi công, đã xuất hiện hư hỏng, gây mất mỹ quan.

Theo ghi nhận của PV, một số vị trí ở dự án Công viên biển Xuân Diệu đã xuất hiện hư hỏng.

Cụ thể, tại khu vực ngã ba đường Ngọc Hân Công Chúa - Xuân Diệu (thành phố Quy Nhơn), đá granite lát nền đã bị bong tróc từng mảng, nặng nhất là khu vực có bậc tam cấp giữa đường dành cho người đi bộ với khu vui chơi.

Ngoài ra, cây xanh mới trồng bị chết nhưng không được trồng lại. Một số tác phẩm điêu khắc giới thiệu văn hóa Bình Định bằng chữ dọc bãi biển trong công viên cũng bị bong tróc nhưng không được khắc phục, rất phản cảm.

Trong khi đó, một số trụ điện chiếu sáng trong công viên không đảm bảo an toàn do bị mất nắp chụp bảng táp lô điện. Bên cạnh đó, thiếu thùng rác, người dân xả rác bừa bãi, gây nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị.

img

Cảnh nhếch nhác khi công viên biển Xuân Diệu hư hỏng

Công viên biển Xuân Diệu được đầu tư với mục đích tạo nên điểm vui chơi, thư giãn khá lý tưởng cho người dân địa phương và khách du lịch, góp phần quảng bá văn hóa địa phương. Tuy nhiên, việc công trình vừa đưa vào sử dụng chưa được bao lâu đã xuất hiện một số hư hỏng không chỉ gây nguy hiểm cho người dân mà còn làm xấu đi hình ảnh của thành phố du lịch.

Ông Ngô Hoàng Nam - Chủ tịch UBND TP.Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) cho biết, vị trí đá đá granite hư hỏng nằm trong hạng mục do nhà thầu là Công ty TNHH Công nghệ và Xây dựng Nam Ngân (Công ty Nam Ngân) thi công.

Địa phương đã chỉ đạo Ban quản lý dự án Công viên biển Xuân Diệu kiểm tra, khắc phục ngay những hư hỏng tại một số hạng mục của dự án. Sau đó, Ban quản lý dự án phát hiện, lập biên bản, nhưng đến nay nhà thầu vẫn chưa khắc phục, dẫn đến một số vị trí bị sụt lún, gây nguy hiểm cho người dân ra biển.

"Đây chỉ là 1 trong những hạng mục thành phần nằm trong tổng thể dự án Công viên biển Xuân Diệu, hiện tại vẫn còn còn nhiều hạng mục chưa thi công. Tiếp nhận thông tin, tôi đã chỉ đạo Ban quản lý khẩn trương vào cuộc, yêu cầu nhà thầu khắc phục ngay, không để tình trạng hư hỏng như vậy được", ông Hoàng Nam khẳng định.

Một số hình ảnh hư hỏng tại Công viên biển Xuân Diệu:

img

img

Nhiều vị trí đá granit bị bong bật, hư hỏng

img

Chụp đèn chiếu sáng bị hư, gây nguy hiểm cho người dân

img

Những mảng đá lớn bị bong tróc

img

Bảng đá giới thiệu nét văn hóa của địa phương bị bong tróc

img

Nhiều tấm đá lớn bị bể nát

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.