Xã hội

Bình Định cử 25 nhân viên y tế đến Đà Nẵng hỗ trợ chống dịch Covid-19

05/08/2020, 14:20

Tỉnh Bình Định sẵn sàng bố trí nhân lực, vật lực trong điều kiện tối đa nhất có thể để chung tay cùng TP Đà Nẵng chống dịch Covid-19.

img
Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, địa phương này sẵn lòng chung tay cùng Đà Nẵng và cả nước chống dịch

Sáng 5/8, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, tỉnh này đã có văn bản gửi UBND TP Đà Nẵng về việc cử Đoàn nhân viên y tế của tỉnh hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cho hay, phúc đáp đề nghị của UBND TP Đà Nẵng về việc hỗ trợ nhân lực y tế phòng chống, điều trị dịch Covid-19, UBND tỉnh Bình Định thống nhất cử Đoàn nhân viên y tế của tỉnh gồm 25 người đến Đà Nẵng hỗ trợ chống dịch. UBND tỉnh Bình Định cũng đề nghị TP Đà Nẵng tạo điều kiện hỗ trợ Đoàn nhân viên y tế của tỉnh Bình Định hoàn thành nhiệm vụ, góp phần cùng Đà Nẵng và cả nước ngăn chặn đại dịch.

Trước đó, ngày 4/8, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ký công văn gửi tỉnh Bình Định và TP Hải Phòng, bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ về nhân lực ngành y tế cho cuộc chiến chống Covid-19 tại Đà Nẵng.

img
Đội ngũ y, bác sĩ ở Đà Nẵng đã rất mệt mỏi, mất sức sau thời gian dài chống dịch

Theo Chủ tịch Đà Nẵng, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố đang diễn biến phức tạp. Tính đến sáng 3/8, đã công bố 121 ca mắc Covid-19 và dự kiến sẽ còn tăng trong những ngày tới. Các trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân mắc Covid-19 cũng đã được truy vết, phát hiện, tập trung cách ly, xét nghiệm với số lượng ngày càng nhiều, trong đó đã phát hiện nhiều ca dương tính với virus SARS-CoV-2 đưa vào điều trị tại các sơ sở y tế.

Tuy nhiên, nhân lực ngành y tế Đà Nẵng đang ở vào thời điểm rất khó khăn. Đặc biệt, đội ngũ y, bác sỹ, kỹ thuật viên y tế đang công tác tại các bệnh viện lớn và các cơ sở y tế của thành phố đã bị phong tỏa, đang trong tình trạng cách ly toàn bộ hoặc cách ly một phần nên không đủ nhân lực để điều phối, sử dụng phục vụ điều trị bệnh nhân nói chung và bệnh nhân mắc Covid-19 nói riêng, nhất là tại các bệnh viện dã chiến chuẩn bị đưa vào sử dụng.

"Trong bối cảnh nêu trên, nhằm giúp thành phố Đà Nẵng thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên cả nước, UBND TP Đà Nẵng rất mong nhận được sự hỗ trợ điều phối đội ngũ y, bác sỹ, kỹ thuật viên y tế từ các tỉnh, thành phố bạn xung phong, tình nguyện đến TP Đà Nẵng cùng quyết tâm khống chế dịch bệnh đợt này", Chủ tịch Đà Nẵng bày tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.