Xã hội

Bình Định khẩn cấp ứng phó bão số 5, học sinh toàn tỉnh nghỉ học

30/10/2019, 13:26

Để chủ động đề phòng thiệt hại do bão số 5, ngành giáo dục tỉnh Bình Định đã khẩn cấp phát đi thông báo cho học sinh nghỉ học.

img
Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định trực tiếp đến kiểm tra công tác ứng phó bão số 5 tại Cảng cá Quy Nhơn

Sáng 30/10, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định đã phát đi thông báo khẩn tới hiệu trưởng các trường mầm non, phổ thông và đơn vị trực thuộc trên địa bàn cho học sinh nghỉ học từ chiều 30 đến hết ngày 31/10.

Sở GD&ĐT Bình Định thông báo đến chính quyền địa phương, yêu cầu gia đình giữ con em ở nhà, không cho đi nghịch nước, chèo bè, chống sõng, tắm sông, tắm biển. Nếu để có học sinh bị tai nạn trên đường đến trường do bị nước lũ chia cắt, các cấp quản lý giáo dục sẽ bị xử lý kỷ luật.

Sở GD&ĐT tỉnh này cũng yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc rà soát kế hoạch, các biện pháp cụ thể để đảm bảo an toàn cho cơ sở vật chất nhà trường; bảo quản tốt hồ sơ, thiết bị giảng dạy, chủ động ứng phó khi mưa bão xảy ra. Triển khai ngay phương châm 4 tại chỗ trong công tác phòng chống lụt bão ở cơ sở, chú trọng gia cố công trình.

img
Nhiều ngư dân đã đưa tàu thuyền vào bờ neo đậu để tránh trú bão

Sáng cùng ngày, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cùng lãnh đạo các sở, ngành đã đi kiểm tra tình hình ứng phó với bão lũ. Bình Định đã huy động lực lượng quân đội, công an túc trực, sẵn sàng hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa, neo buộc tàu thuyền, lồng bè nuôi trồng thủy sản.

Theo Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định, toàn tỉnh có 237 tàu/1.896 lao động đang nằm trong vùng nguy hiểm. Ngành Nông nghiệp tỉnh tiếp tục phối hợp với các đơn vị có liên quan cùng gia đình chủ tàu thông báo, hướng dẫn thuyền trưởng di chuyển tàu thuyền ra khỏi vùng nguy hiểm.

Ngoài ra, Sở đã chỉ đạo Ban quản lý Cảng cá Bình Định bố trí, sắp xếp tàu thuyền neo đậu tại các cảng cá, bến cá, không để ngư dân ở lại trên tàu.

img
Từ sáng 30/10, tại Bình Định đã có mưa trên diện rộng, công tác đối phó với bão số 5 được tiến hành khẩn trương

Sở NN&PTNT cũng đã kiểm tra và triển khai phương án phòng chống lụt bão (PCLB) cho các công trình thủy lợi lớn, các đập, tràn trên sông. Tuy vậy, hiện còn 500 ha lúa vụ Mùa, 212 ha nuôi tôm trên cát, 2.784 lồng bè nuôi cá ở cửa biển Quy Nhơn và hồ Định Bình chưa thu hoạch.

Nhiều hồ chứa nước nhỏ thuộc diện xung yếu, không ít công trình xây dựng còn dở dang chưa đảm bảo an toàn khi xảy ra mưa lũ lớn. Hàng chục ngàn hộ dân sinh sống ở vùng trũng thấp, vùng thường bị triều cường, sạt lở chưa đảm bảo an toàn khi xảy ra bão lũ. Ngoài ra, tỉnh Bình Định cũng đã nghiêm cấm không cho tàu thuyền xuất bến cho đến khi có thông báo cuối cùng về cơn bão này.

Sáng 30/10, Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Bình Định cho biết, từ trưa, chiều nay (30.10), trên đất liền các tỉnh Quảng Nam, Ninh Thuận có gió mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 9; các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa có gió mạnh cấp 6-7, sau tăng lên cấp 7-8, giật cấp 10.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.