Xã hội

Bình Định: Khẩn trương ứng phó sạt lở, ngập lụt do mưa lớn

02/11/2016, 16:09
image

Ngành chức năng Bình Định đang tăng cường công tác ứng phó với tình trạng sạt lở, ngập lụt...

Khan-truong-ưng-pho-lu-lut-sat-lo-do-mua-lon-keo-d

Ngành chức năng tỉnh Bình Định đang gấp rút triển khai công tác ứng phó lũ lụt, sạt lở. Ảnh minh họa.

Từ chiều tối ngày 1/11 đến sáng ngày 2/11 có mưa lớn tại các huyện Vĩnh Thạnh, Tây Sơn, Hoài Â, Phù Mỹ... Mực nước trên các sông bắt đầu dao động và xuất hiện lũ. Ngành chức năng tỉnh Bình Định đang khẩn trương triển khai các công tác ứng phó với nguy cơ ngập lụt, sạt lở do mưa lớn kéo dài... 

Trên địa bàn tỉnh đã có 25 hồ chứa nhỏ đầy nước; 382 hộ dân bị ngập nước, trong đó có 32 hộ phải di dời; 1.200 ha lúa mùa bị ngập, ngã đổ; hai cầu bị hư hỏng; một số điểm sạt lở.

Theo ông Trần Thanh Dũng, Phó Giám đốc sở GTVT Bình Định, trước tình hình mưa lớn kéo dài và có nguy cơ xuất hiện lũ, các đơn vị chức năng đang triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông tại các địa điểm có nguy cơ xảy ra sạt lở.

Ông Tiết Đinh Quang, Chi Cục trưởng Chi cục QLĐB III.2 (Cục QLĐB III) cho biết, vừa qua mưa lớn kéo dài nước không thoát kịp nên đoạn tuyến Km 1193 trên QL1A bị ngập khoảng một đoạn ngắn, lực lượng thanh tra của Chi cục đã phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý.

"Tại các vị trí trọng yếu có nguy cơ sạt lở mất ATGT như đèo An Khê, QL1A, đường Trường Sơn Đông, Chi cục và Công ty Quản lý và Sửa chữa đường bộ Bình Định đã bố trí lực lượng thường trực để xử lý kịp thời các sự cố" - ông Quang nói.

Xem thêm video Quảng Bình: lũ lịch sử, hàng ngàn ngôi nhà chìm trong nước:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.