Xã hội

Bình Định không bắn pháo hoa, dành tiền hỗ trợ người dân vùng lũ

25/12/2016, 07:17
image

Bình Định sẽ không bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán 2017 để dành tiền hỗ trợ người dân vùng lũ...

Binh-Dinh-khong-ban-phao-hoa-danh-tien-lo-cho-dan-

Gánh 5 trận lũ liên tiếp khiến Bình Định thiệt hại nặng nề. Ảnh: V.N.

Theo ông Hồ Quốc Dũng, chỉ trong vòng 2 tháng Bình Định phải gánh chịu 5 trận lũ chồng lũ khiến hàng chục người chết, hàng trăm ngôi nhà bị sập, hàng ngàn ha hoa màu hư hỏng… ước tính thiệt hại gần 2.000 tỷ đồng.

"Người dân toàn tỉnh đang trong giai đoạn khó khăn, phải gồng mình khắc phục hậu quả thiên tai thì bắn pháo hoa cũng chẳng vui vẻ gì. Bắn pháo hoa đem lại giây phút Giao thừa thiêng liêng trong lòng mọi người, nhưng trong điều kiện của tỉnh đang khó khăn trăm bề, thay vì bắn pháo hoa, nên dành nguồn lực đó để hỗ trợ cho người nghèo, nhà bị sập vùng lũ, người dân khó khăn” - ông Dũng nói.

Binh-Dinh-khong-ban-phao-hoa-danh-tien-lo-cho-dan-

Nhà dân ở xã Phước Hòa bị lũ làm xói móng có thể đổ sập bất cứ lúc nào. 

Theo ông Dũng, dù Ban Bí thư không có chỉ thị thì tỉnh Bình Định cũng không có chủ trương bắn pháo hoa. Những năm trước, kinh phí bắn pháo hoa ở một điểm là 600 triệu đồng, với số tiền này có thể dùng để xây nhà hoặc tặng sổ tiết kiệm cho người dân vượt qua khó khăn ban đầu và từng bước ổn định cuộc sống.

Ông Dũng cũng thông tin thêm trước mắt chính quyền địa phương sẽ lo ổn định cuộc sống người dân, sau đó sẽ khắc phục hạ tầng.

"Việc đầu tiên là tập trung nguồn lực để khắc phục sự cố sa bồi, thủy phá trên đồng ruộng, khôi phục hệ thống kênh mương, khơi thông hơn 300 km kênh mương vùi lấp, sạt lở để bảo đảm đường dẫn nước tưới. Nhà nước sẽ bố trí giống chất lượng để người dân gieo sạ, không để tình trạng thiếu giống mà người dân phải dùng lúa thịt, vì điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng mùa màng” - ông Dũng thông tin.

Xem thêm video Người dân chật vật khắc phục hậu quả lũ quét: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.