Xã hội

Bình Định sẵn sàng tiếp nhận công dân ở nơi có dịch Corona về nước

07/02/2020, 17:08

Công dân Việt Nam từ nước có dịch do virus Corona sẽ được tiếp nhận từ sân bay Phù Cát và cảng Quy Nhơn.

img
Chủ tịch tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng kiểm tra công tác phòng dịch do virus Corona tại sân bay Phù Cát Trước đó

Sẽ tiếp nhận từ sân bay Phù Cát và cảng Quy Nhơn

Ngày 7/2, UBND tỉnh Bình Định cho biết ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh này đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh khẩn trương triển khai công tác giám sát, cách ly y tế để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV) gây ra.

Theo kế hoạch, tỉnh Bình Định được phân công tiếp nhận, cách ly và theo dõi đối với 1.260 công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các nước có dịch virus Corona về nước tại Sân bay Phù Cát, nếu đi đường biển sẽ chuyển về cảng Quy Nhơn...

Cũng liên quan đến vấn đề phòng dịch Corona trên địa bàn, Trường Đại học Quy Nhơn (Bình Định) đã ra thông báo cho sinh viên tiếp tục nghỉ học đến ngày 16/2 để ứng phó với bệnh dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra. Ngày 17/2 sinh viên đi học lại bình thường. Riêng sinh viên khóa 42 các ngành Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng, Quản trị khách sạn, Đông Phương học thì được nghỉ học từ ngày 10 đến hết ngày 23/2 (tuần thứ 25, 26 của năm học) và đi học lại vào ngày 24/2. Môn Giáo dục Quốc phòng - An ninh sẽ được bố trí học sau.

Đến hôm nay, mọi công tác chuẩn bị đưa đón, tiếp nhận, cách ly các công dân Việt Nam trở về tại Sân bay Phù Cát đã được các lực lượng chức năng chuẩn bị xong. UBND tỉnh Bình Định đã lên kế hoạch và phân công nhiệm vụ cho các đơn vị liên quan trong việc tiếp đón và cách ly số công dân nói trên theo 3 giai đoạn: Giai đoạn tiếp nhận tại sân bay Phù Cát (cảng Quy Nhơn); giai đoạn cơ động về các địa điểm cách ly; giai đoạn tiếp nhận và cách ly tại các khu vực.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Định được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp các đơn vị của tỉnh tiếp nhận, cách ly các công dân nói trên và huy động 6 xe các loại để vận chuyển công dân từ sân bay về địa điểm cách ly. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng yêu cầu các địa phương trong tỉnh sẵn sàng huy động 27 xe ca dân sự và lái xe có mặt tại sân bay Phù Cát (cảng Quy Nhơn) để vận chuyển công dân về khu vực cách ly…

img
Địa điểm dự kiến bố trí cách ly nếu đón công dân từ nước ngoài về Trung tâm huấn luyện quân sự Quốc gia 2

Lập 2 khu cách ly xa khu dân cư

Theo ông Hồ Quốc Dũng, đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã triển khai xong, sẵn sàng tiếp đón, cách ly các công dân Việt Nam về từ vùng dịch. Đây là những công dân về từ nước đã xảy ra dịch chứ không phải là những người đã nhiễm virus Corona. Địa điểm cách ly, theo dõi đã được bố trí xa khu dân cư, thuận lợi cho công tác quản lý, giám sát, đảm bảo vệ sinh môi trường và hạn chế khả năng lây lan đối với nhân dân trên địa bàn.

Cụ thể, hiện UBND tỉnh Bình Định dự kiến bố trí 460 công dân tại Trung tâm huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh tỉnh Bình Định (ở xã Cát Tân, huyện Phù Cát - thuộc Trung đoàn Bộ binh 739, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Định) và 800 công dân còn lại sẽ bố trí tại Trung tâm huấn luyện quân sự Quốc gia 2 (ở xã Bình Thành, huyện Tây Sơn) để cách ly, theo dõi.

img
Khu vực nhà ăn dành cho các công dân được cách ly

Giám đốc Công an tỉnh Bình Định có nhiệm vụ chỉ đạo đến công an các địa phương ngay khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh đến từ hoặc đi từ Hồ Bắc (Trung Quốc) phải lập tức thông báo, phối hợp với chính quyền địa phương để đưa ngay vào khu cách ly.

Giao Sở Y tế, thực hiện nghiêm các biện pháp tiêu độc, khử trùng ở các khu vực dân cư, hộ gia đình ở tiếp giáp với khu vực có người cách ly. Lập danh sách toàn bộ những người đã tiếp xúc với người bị cách ly, với người trong gia đình, người làm việc trong các cơ sở lưu trú có người bị cách ly để theo dõi, giám sát chặt chẽ sức khỏe…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.