Thời sự

Bình Định: Sởi xuất hiện ở 9 địa bàn tỉnh

28/04/2014, 10:28

Hiện tỉnh Bình Định đã ghi nhận có 41 ca sốt phát ban nghi sởi, theo đó, sốt phát ban nghi sởi đã xuất hiện ở 9 huyện, thị xã, thành phố trừ 2 huyện An Lão và Vĩnh Thạnh.

Tính đến ngày 24/4, trên địa bàn tỉnh Bình Định đã ghi nhận có 41 ca sốt phát ban nghi sởi. Theo đó, sốt phát ban nghi sởi đã xuất hiện ở 9 huyện, thị xã, thành phố trừ 2 huyện An Lão và Vĩnh Thạnh.

Tiêm phòng ngừa bệnh sởi. Ảnh tư liệu
Trẻ nhiễm sởi được khám chữa tại các trung tâm y tế, bệnh viện của tỉnh. Ảnh tư liệu

Trong đó, thị xã An Nhơn chiếm số lượng nhiều nhất với 10 ca, tiếp theo là TP. Quy Nhơn 13 ca, huyện Phù Cát 12 ca, huyện Tuy Phước 6 ca. Kết quả xét nghiệm cho thấy chỉ có 4 bệnh nhân dương tính với sởi, trong đó một bệnh nhân 22 tuổi, ở xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước; một bệnh nhân 15 tuổi, ở thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn); một bệnh nhân mới 13 tháng tuổi, ở phường Nguyễn Văn Cừ, TP. Quy Nhơn và một bệnh nhân 3 tuổi, phường Ngô Mây, TP. Quy Nhơn.

Để tăng cường phòng chống dịch sởi trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo tổ chức giám sát chặt chẽ tình hình bệnh sởi tại cộng đồng và tại các cơ sở y tế nhằm phát hiện sớm; tổ chức cách ly các trường hợp mắc bệnh, khoanh vùng và xử lý triệt để ổ dịch; đánh giá tình hình dịch bệnh một cách chính xác để có biện pháp phòng chống phù hợp, hiệu quả. Thực hiện nghiêm chế độ thường trực chống dịch và chế độ báo cáo; báo cáo hàng ngày tình hình dịch bệnh sởi về Bộ Y tế và UBND tỉnh theo quy định.

Khi phát hiện ca bệnh, thông báo kịp thời tình hình dịch bệnh cho các đơn vị, địa phương liên quan để triển khai các biện pháp phòng bệnh. Tiếp tục chỉ đạo quyết liệt, khẩn trương việc tiêm vắc xin sởi và tiêm vét vắc xin sởi theo Quyết định số 601/QĐ-BYT ngày 20/2/2014 của Bộ Y tế, đảm bảo đạt trên 95% số trẻ em trong đối tượng được tiêm vắc xin sởi và đảm bảo an toàn tiêm chủng theo quy định.

Ngoài ra, Sở Y tế cần tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của cơ quan chuyên môn Trung ương về các trang thiết bị, thuốc, vật tư, vắc xin để tổ chức tiêm vắc xin sởi và tiêm vét vắc xin sởi tại các địa bàn của tỉnh nhằm phòng chống dịch sởi. Tổ chức phân tuyến điều trị tại các bệnh viện, tập trung các nguồn lực phục vụ thu dung, điều trị bệnh nhân, không để tình trạng chuyển tuyến bệnh nhân trong khả năng điều trị để tránh lây nhiễm bệnh sởi và các bệnh đường hô hấp.

Đắc Bình

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.